Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Nhổ 2 răng liền nhau có nên trồng răng implant không?

Chào bác sĩ! Tôi nhổ 2 cái răng và định phục hồi lại không biết nên dùng phương pháp cấy implant hay phương pháp nào khác ạ. Rất mong bác sĩ tư vấn giúp. Tôi xin cảm ơn! (Quang Vũ – Đà Nẵng)

Trả lời
Chào bạn Quang Vũ! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho Nha Khoa KIM. Trên thực tế, tình trạng bệnh nhân phải nhổ 2 hoặc nhiều răng kế cận nhau thường rất hay gặp phải trong điều trị nha khoa, do mắc phải các bệnh lý như sâu răng nặng, viêm nha chu, chết tủy… Tình trạng mất liên tiếp hai răng kế cận này khiến người bệnh gặp không ít rắc rối trong ăn nhai, sinh hoạt hằng ngày cũng như gây cản trở khá lớn khi giao tiếp.
Xem thêm :  Chi phi cay rang implant tốt nhất tại Sài Gòn
Vậy nhổ hai răng liền nhau có nên trồng răng implant không? Và nếu trồng được thì sẽ áp dụng kỹ thuật như thế nào? Chúng tôi xin được tư vấn cụ thể về vấn đề này như sau:
Nhổ hai răng liền nhau có nên trồng răng implant không?
Theo nhận định của các chuyên gia nha khoa, việc nhổ hai răng liền nhau có nên trồng răng implant không không phải là vấn đề mà bạn cần phải lo lắng. Bởi lẽ, đây là kỹ thuật đặc biệt phù hợp với tất cả các trường hợp mất răng nhờ khả năng phục hình mạnh mẽ dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại.

Tuy nhiên, trước khi thực hiện trồng răng, bạn nên cân nhắc nhổ hai răng liền nhau có nên trồng răng implant không khi răng vừa mới nhổ, và trường hợp của mình có đủ điều kiện để có thể thực hiện trồng răng và phục hình răng mất ngay không. Cụ thể, để trồng răng implant an toàn và đạt được kết quả tốt nhất, người bệnh phải có cấu trúc xương hàm vững và thể tích xương hàm đạt chuẩn, có mô xương dày với chiều rộng bề mặt xương đủ để trồng trụ implant. Chính vì việc nhổ hai răng liên tiếp có nên trồng răng implant ngay không cần được đánh giá dựa trên các yếu tố này.
Trả lời câu hỏi ba bau co nen trong rang khong với các chuyên gia tại nha khoa KIM
Nhổ hai răng liền nhau có nền trồng răng implant không phụ thuộc vào nhiều yếu tố.
Đối với những bệnh nhân mất hai răng liên tiếp do đã nhổ từ lâu, tình trạng tiêu xương có thể diễn ra khiến bệnh nhân không đủ điều kiện về xương để tiến hành trồng răng, hoặc do tình trạng thiếu xương bẩm sinh, bác sĩ sẽ chỉ định ghép xương để tăng thể tích và độ dày mô xương, tạo điều kiện thuận lợi để người bệnh trồng răng đạt kết quả tốt nhất.
Những kỹ thuật trồng implant cho trường hợp nhổ hai răng liên tiếp
Để thực hiện phục hình cho trường hợp nhổ hai răng liên tiếp bằng phương pháp implant, bạn có thể lựa chọn một trong hai kỹ thuật sau:
Trồng 1 trụ implant và làm cầu răng sứ: Kỹ thuật này được thực hiện bằng cách tận dụng răng khỏe kế cận 2 răng liền nhau bị nhổ. Một trụ implant sẽ được trồng vào cung hàm, sau đó tiến hành mài cùi răng khỏe còn lại để bọc chụp một cầu răng sứ gồm 3 nhịp lên trên. Nhổ hai răng liền nhau có nên trồng răng implant bằng kỹ thuật này hay không còn phụ thuộc vào mức độ chắc chắn, tình trạng cụ thể của răng được chọn làm trụ cho cầu răng.

Trồng 2 trụ implant tương ứng với hai răng bị nhổ: Đây là kỹ thuật được thực hiện cho đa số trường hợp nhổ hai răng liền nhau và trồng răng implant để phục hình. Hai trụ implant sẽ được cấy vào xương hàm, thay thế trụ chân răng đã mất, sau đó phục hình răng sứ bên trên để đảm bảo tính thẩm mỹ và khả năng ăn nhai. Kỹ thuật này không chỉ phục hình hiệu quả tình trạng mất răng mà còn đem lại hiệu quả ngăn ngừa mất xương. Tuy nhiên, nhổ hai răng liền nhau có nên trồng răng implant ngay với kỹ thuật này không nên dựa vào tình trạng xương hàm cụ thể để xác định.
Trồng răng giả cho người già có được không?
Kết quả trồng răng implant cho bệnh nhân mất 2 răng liền nhau tại Nha Khoa KIM. (Lưu ý: kết quả còn tùy thuộc cơ địa và tình trạng răng của mỗi người)

Nhìn chung, nhổ hai răng liền nhau có nên trồng răng implant là vấn đề mà bạn không cần phải lo lắng. Để được trồng răng an toàn với kết quả tốt nhất, ngay từ hôm nay, bạn nên trực tiếp đến tại Nha khoa KIM để được thăm khám và tư vấn cụ thể đối với trường hợp của mình. Chúc bạn thành công và đạt được kết quả như mong đợi!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét