Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Ưu điểm của răng sứ kim loại quý


Răng sứ kim loại thường và răng sứ kim loại quý có gì khác nhau? Ưu nhược điểm của 2 loại răng sứ kim loại này là gì? Thắc mắc trên sẽ được giải đáp ở bài viết sau đây.

răng sứ kim loại quý có ưu nhược điểm gì?
răng sứ kim loại quý có ưu nhược điểm gì?

Răng sứ kim loại là loại răng sứ thẩm mỹ có cấu tạo 2 phần lõi kim loại và mão sứ phủ bên ngoài. Khi thực hiện, các kỹ thuật viên nha khoa đầu tiên sẽ đúc một lớp thân kim loại phù hợp với dấu răng đã mài cùi. Chất liệu thân răng có thể là titanium hoặc hợp kim của Titan (titan, Ni, Cr…).

Sau đó một lớp phủ veneer sứ sẽ được bao bên ngoài, hợp nhất với thân kim loại trong lò nung nhiệt độ cao và tạo hình lớp phủ sứ y hệt như răng thật.

Ưu Điểm Của Bọc Răng Sứ Kim Loại So Với Răng Toàn Kim Loại

Độ bền cao
Với độ bền cứng cao, răng sứ kim loại đủ khả năng thay thế cho răng thật ở mọi vị trí răng cửa hay răng hàm. Tất nhiên, nếu so độ chắc với mão răng quý kim như vàng bạc thì răng sứ kim loại xếp sau nhưng vẫn đủ sức cung cấp thời gian sử dụng lâu dài cho người sở hữu.

Hình dáng tự nhiên
Khi mới xuất hiện, răng sứ kim loại mang theo lợi thế lớn hơn mão răng toàn kim loại ở vẻ ngoài tự nhiên như răng thật. Chính lớp sứ phủ bên ngoài tạo cho răng sứ kim loại mà sắc y hệt như răng thật.

>>Kiến thức cần nắm: Khi nào làm răng sứ không cần mài răng vẫn đạt kết quả tốt?

Nhược điểm của răng sứ kim loại so với răng toàn sứ

Viền đen quanh chân răng và bóng mờ đen dưới ánh sáng
Phần thân kim loại nằm viền bên dưới của răng sứ đôi khi có thể gây đen viền chân răng ngay tại vị trí bọc răng nếu kỹ thuật bọc răng sứ không tốt hoặc trước – sau khi bọc sứ, quy trình chăm sóc vệ sinh răng miệng không tốt gây ra hiện tượng tụt lợi làm lộ viền kim loại của thân răng sứ. Bên cạnh đó, khi có ánh sáng chiếu qua thân răng sẽ để lại bóng mờ màu đen từ lõi hợp kim bên trong.

Thẩm mỹ và độ bền tương đối
Răng sứ kim loại có cấu trúc 2 phần. Để đạt được tính thẩm mỹ và độ bền cao thì rất khó nên phải có sự thỏa hiệp. Thân kim loại màu đen nên khi phủ sứ không thể nung màu trong như ngà răng mà buộc phải giảm cho màu trắng mờ đục xuống để che đậy màu đen của thân răng.

Kéo theo đó là so với răng toàn sứ được đúc một khối thì răng sứ kim loại dù độ bền cao, khả năng rủi ro bị vỡ nứt vẫn lớn hơn so với răng toàn sứ.

Ứng dụng răng sứ kim loại trong phục hình răng
Từ ưu nhược điểm của răng sứ kim loại mà các bác sỹ thường có lời khuyên sử dụng đối với từng trường hợp khác nhau.

Lựa chọn răng sứ kim loại trước hết là lựa chọn có tính kinh tế cao khi chi phí rẻ hơn so với răng quý kim cũng như răng toàn sứ rất nhiều. Hiện Nha Khoa KIM với ưu đãi lam rang su tra gop sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí. Thứ hai là nếu lựa chọn răng sứ kim loại thì hiện nay chỉ nên dùng ở vị trí răng hàm là nơi những nhược điểm thẩm mỹ khó khiến cho người xung quanh phát hiện.

Mọi thắc mắc xung quanh bọc răng sứ bạn hãy liên hệ trực tiếp Nha Khoa KIM để được tư vấn chi tiết và miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét