Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

Chia sẻ: Ăn gì giảm mỡ bụng nhanh nhất

Câu hỏi:
Chào bác sĩ! Tôi có nhiều mỡ bụng và cũng đã áp dụng nhiều các cách khác nhau để giảm mỡ nhưng không thấy hiệu quả, tôi có nghe qua một vài thực phẩm giúp giảm mỡ hiệu quả nhưng chưa rõ lắm bác sĩ có thể chia sẻ ăn gì giảm mỡ bụng nhanh không ạ. Xin cảm ơn (Trâm, Đà Nẵng)

Trả lời:
Chào bạn Trâm, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Về câu hỏi của bạn chúng tôi xin trả lời như sau:

Ăn gì giảm mỡ bụng nhanh
Bạn nên chọn các loại trái cây để giảm mỡ bụng nhanh
Nên áp dụng chế độ ăn giảm cân giàu chất xơ và có chứa carbohydrate
Những thực phẩm giàu chất xơ và có chứa carbohydrate sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi ăn gì để giảm cân. Các chất này rất hiệu quả cho việc giảm cân và tốt cho tiêu hóa như :

Chất xơ từ lâu vẫn được coi là thực phẩm giảm mỡ bụng lành tính dành cho người béo và rất hiệu quả cho quá trình tiêu hóa. Chất xơ có chứa nhiều trong các thực phẩm như rau xanh, hoa quả … Nhưng để giảm cân hiệu quả nhất bạn cần chú ý những yếu tố sau :
+ Hạn chế việc nạp quá nhiều chất xơ vào cơ thể trong 1 ngày vì gây cho bạn hiện tượng ợ hơi, đầy hơi, chuột rút và thiếu hụt chất khoáng. Đối với nam giới mỗi ngày chỉ nên ăn 31 – 38g chất xơ  và phụ nữ là 12 – 28g chất xơ.
+ Lựa chọn các loại rau củ như : rau súp lơ (bông cải), bắp cải, táo, bưởi, cam… Những thực phẩm này chứa nhiều chất xơ, chất chống Oxy hóa, Vitamin cần thiết giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể mà không gây béo phì.

>> Xem thêm: Giảm mỡ bụng bằng nước đá.

Carbohydrate khi vào cơ thể có tác dụng tích trữ nước ở các cơ bắp và gan làm cho chất béo không thể hình thành được. Tuy nhiên đừng nên lạm dụng cách này quá nếu không sẽ bị phản tác dụng, bạn nên áp dụng cho mình 1 chế độ hợp lý.
+ Carbohydrate nên ở khoảng 37% của tổng số Calories bạn đưa vào cơ thể
+ Chỉ nên nạp carbohydrate vào giữa buổi, trước các bữa ăn khoảng 30 phút và không được sử dụng chúng sau bữa ăn.

Để giảm cân nhanh và hiệu quả chỉ với 1 tuần bạn nên thực hiện một chế độ ăn giảm cân hợp lý với chất xơ và Carbohydrate.

Bổ sung các món ăn giảm cân từ hải sản, thịt gia cầm và trứng vào bữa ăn hàng ngày
Nhiều người lo lắng việc ăn quá nhiều hải sản, thịt gia cầm và trứng sẽ dẫn tới tình trạng béo phì nhưng thực thế hoàn toàn không phải nếu bạn áp dụng chế độn ăn giảm cân đúng cách. Những món ăn giảm cân sẽ cung cấp cho bạn một lượng Protein và Canxi dồi dào, giúp bạn có được sức khỏe, năng lượng dồi dào, phục vụ cho một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Để giảm cân hiệu quả và an toàn bạn cần chú ý những điều sau :

Những lưu ý về chế độ ăn giảm cân từ hải sản, thịt gia cầm và trứng gà :
– Giảm cân bằng hải sản :
+ Hạn chế ăn hải sản chiên, xào mà nên ăn các món như luộc, hấp, nướng hoặc nấu cháo, súp và canh.
+ Các món súp hải sản thường không chứa nhiều chất béo. Vì vậy, bạn có thể nấu súp kèm với các loại rau, củ, quả mà mình thích để tăng tác dụng giảm cân.
+ Cháo hải sản là một món ăn bổ dưỡng. Bạn có thể nấu cháo với nghêu, mực, cá, tôm, mực…ăn vào các bữa chính để cắt giảm hàm lượng tinh bột nạp vào cơ thể mỗi ngày.

– Giảm cân bằng  thịt gia cầm và trứng gà
+ Chỉ ăn phần ức nhiều thịt, không ăn da và cánh gia cầm. Nên chế biến theo phương pháp hấp, luộc để giúp loại bỏ bớt chất béo lại không làm mất chất dinh dưỡng có trong thực phẩm.
+ Không ăn thịt gia cầm cùng cơm bởi nó sẽ đẩy nhanh quá trình hấp thu chất béo. Thay vào đó, bạn ăn thịt gia cầm với hoa quả và rau xanh sẽ hạn chế tối đa chất béo nạp vào cơ thể.
+ Chỉ nên ăn trứng luộc, hấp, không ăn trứng chiên, opla

Qua những chia sẻ về vấn đề ăn gì giảm mỡ bụng nhanh với những loại thực phẩm như: hải sản, trứng gà và các loại trái cây sẽ giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng nếu bạn kiên trì thực hiện.

Nguồn: http://hutmotoanthan.com/chia-se-bi-quyet-an-gi-giam-mo.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét