Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Răng hàm sâu nặng nên nhổ hay không?


Thắc mắc cần giải đáp: Thưa bác sĩ KIM, răng hàm sâu có nên nhổ hay trám ạ? Em đang mắc phải trường hợp này và đang băn khoăn không biết cách nào khắc phục tốt nhất? Mong sớm nhận được câu trả lời từ bác sĩ. (Nhật Anh-tpHCM).

răng hàm sâu có nên nhổ
răng hàm sâu có nên nhổ không?

Vâng theo như thống kê của Bệnh viên Răng hàm mặt TpHCM thì răng khôn hàm dưới có tỉ lệ mọc lệch, mọc ngầm cao hơn với hàm trên. Răng khôn là chiếc răng nằm phía trong cung hàm và mọc khi chúng ta trưởng thành. Vào khoảng thời gian này xương hàm ít tăng trưởng về kích thước, chất lượng xương cũng cứng hơn, niêm mạc và mô mềm phủ trên cũng dày chắc hơn cùng với các yếu tố toàn thân khác sẽ góp phần làm răng khôn của chúng ta rất dễ mọc lệch và ngầm. Răng khôn chính vì lý do nằm trong cùng nên khi chải răng sẽ khó khăn để lấy sạch thức ăn thừa, bựa thức ăn lâu ngày sẽ phân hủy tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở gây sâu răng. Cộng thêm khi răng mọc lệch, ngầm sẽ bị lợi trùm, sưng má sẽ khiến việc vệ sinh trở nên khó khăn sâu răng vì thế mà tốc độ tăng trưởng sản sinh nhanh hơn.


>>Khách hàng quan tâm: Quy trình nhổ răng khôn mọc lệch


Răng khôn bị sâu nên nhổ hay trám?

Răng khôn bị sâu là điều không khó để bắt gặp nhưng răng khôn có thể ảnh hưởng đến những chiếc răng cối quan trọng kế bên chẳng hạn như răng cối số 7, bạn nên nhớ răng số 7 là răng hàm ăn nhai chính. Ngoài ra, răng khôn mọc lệch cũng có thể khiến răng 7 lung lay và các răng khác trên cung hàm có xung quanh mọc lệch lạc. Lúc này bạn muốn chỉnh sửa thì mất kha khá tiền và thời gian đấy.

Răng khôn không đóng vai trò trong chức năng ăn nhai và thẩm mỹ, nên dù chúng có sâu hay chưa sâu thì bác sĩ vẫn khuyên bệnh nhân nên nhổ bỏ để tránh phiền toái và ảnh hưởng đến sức khỏe. Với trường hợp của bạn nếu lúc mới phát hiện răng khôn mọc đáng lẽ ra nên đến nha khoa để giải quyết, đâu phải gồng mình chịu trận trong suốt một thời gian dài. Vậy nên với trình trạng răng khôn bị sâu nên nhổ hay trám thì bạn chắc cũng nên biết mình cần làm gì rồi nhé! Nên sắp xếp thời gian đến nha khoa để bác sĩ khám và tư vấn rõ hơn bạn à.

Trường hợp nhổ răng khôn cũng cần được quan tâm đúng mực bởi đây là ca nhổ không hề dễ dàng nếu thực hiện tại nha khoa kém chất lượng.

Rất rất nhiều bệnh nhân đã tin tưởng và nhổ răng tại Nha Khoa KIM. Với bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp hãy đến ngay Nha Khoa KIM để được giải đáp chính xác nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét