Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Cười hở lợi là tình trạng răng miệng khá phổ biến

Cười hở lợi là tình trạng răng miệng khá phổ biến mà nguyên nhân là do cấu trúc của răng và hàm không tương xứng. Răng mọc không hoàn toàn dẫn đến một phần răng bị nằm sâu vào trong lợi. 

Khi đó hình thể giải phẫu của răng không tương xứng giữa chiều cao và chiều rộng của thân răng, răng rất ngắn khiến cho vùng lợi hở khi cười có cảm giác dài không bình thường. Phương pháp giúp khắc phục cười hở lợi duy nhất là phẫu thuật cười hở lợi không cần niềng hoặc có thể kết hợp chỉnh nha nếu cần thiết.

Ngoài ra, do thân răng quá ngắn, khiến cho vùng lợi hở khi cười có cảm giác dài không bình thường. Cười hở lợi có sao không cũng có thể là hậu quả của một số bệnh lý răng miệng mà cơ bản là viêm lợi, viêm nha chu. Trên thực tế thì với trường hợp cười hở lợi thì không thể điều trị bằng cách khắc phục cười hở lợi thông thường mà phương pháp này chỉ áp dụng cho răng hô, khấp khểnh hoặc sai lệch khớp cắn mà thôi.


Khi hở lợi do xương hàm dày thì kỹ thuật thực hiện cần phải phẫu thuật mài xương. Phần lợi bị hở sẽ được tách ra đê tiến hành mài bớt xương ổ răng phía trước (nằm dưới nướu). Nha sỹ sẽ tiến hành di chuyển xương và cắt bớt niêm mạc thừa. Khi đã đạt đến độ thẩm mỹ vừa đủ, nướu sẽ được khâu lại như cũ và hoàn tất điều trị.

Khi nguyên nhân gây hở lợi là do nướu dày và bám thấp, bạn cũng cần phải trải qua phẫu thuật cắt bớt nướu và tạo hình lại viền nướu bằng cách kéo vạt nướu lên cao.

Tuy nhiên chưa thể đưa ra được phẫu thuật cười hở lợi giá bao nhiêu cụ thể nhất bởi tùy thuộc vào mỗi tình trạng răng miệng thực tế của bệnh nhân mà chi phí sẽ có thể có sự điều chỉnh. Chi phí phẫu thuật cười hở lợi chính xác sẽ được bác sỹ tư vấn cụ thể sau khi thăm khám.


Ca phẫu thuật cười hở lợi chuẩn xác, với các đường cắt chìm đảm bảo không để lại sẹo sau phẫu thuật, liền thương nhanh chóng do ít xâm lấn. Thời gian để hoàn tất ca phẫu thuật khó thể kéo dài từ 1-2 tiếng tùy vào độ khó của tình trạng hở lợi. Ngoài ra còn có chữa cười hở lợi không phẫu thuật nhưng sẽ tốn nhiều thời gian hơn. 

Phẫu thuật cười hở lợi đều do các bác sỹ chỉnh nha có chuyên môn giỏi, đào tạo tại Pháp và Mỹ đảm tránh, đảm bảo phẫu thuật chính xác, không biến chứng cũng như giảm đau tối đa cho bệnh nhân. Chúng tôi cũng có hệ thống vô trùng với 4 quy trình khép kín sẽ giúp khử khuẩn toàn bộ phòng mổ, dụng cụ mà không có sự lây nhiễm nên bạn có thể yên tâm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét