Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2017

Phục hình răng sứ loại nào tốt nhất

Bọc răng sứ là cách phục hình răng khá tốt nhưng vẫn có nhiều bệnh nhân băn khoăn không biết nên lựa chọn răng sứ loại nào tốt nhất trong hàng tá các loại răng sứ hiện nay. Tuy nhiên, 3 tiêu chí sau đây sẽ giúp bạn biết được răng sứ loại nào tốt nhấtphù hợp với bạn nhất.


Làm răng sứ được coi là một trong những phương pháp thẩm mỹ răng hàng đầu hiện nay trong các trường hợp răng bị vỡ, mẻ, răng mòn men xỉn màu quá mức hay trong các trường hợp răng sâu, răng thưa và hỗ trợ cấy ghép implant. Chất lượng răng sứ sẽ có ý nghĩa quyết định đến chất lượng phục hình răng sứ ra sao.

✿ Răng sứ loại nào tốt nhất hiện nay trên thị trường?


Việc lựa chọn một dòng sứ sử dụng cho phục hình răng quả thực không đơn giản, tuy nhiên răng sứ không kim loại hay còn gọi là răng sứ toàn sứ với hai đại diện nổi bật là răng sứ Cercon Zirconia và E.Max sẽ là ứng cử viên số 1 cho “răng sứ loại nào tốt nhất” hiện nay.
Đây là dòng sứ được chế tạo hoàn toàn từ khối sứ nguyên chất tức là cấu trúc cả phần sườn và phần bọc chụp bên ngoài đều bằng sứ thuần nhất, khác với dòng sứ kim loại có cấu tạo thường bằng hợp kim. Chính bởi tính thuần nhất này mà răng sứ không kim loại mang đến những ưu điểm nổi bật mà các loại răng sứ khác không có được.

✿ Những ưu điểm nổi bật của răng sứ không kim loại


► Độ bền chắc cao nhất

Không thể phủ nhận được ưu điểm nổi bật nhất của răng sứ không kim loại chính là dòng sứ này có độ bền rất cao mà đặc biệt là răng sứ Cercon với độ chịu lực lên đến 900Mpa, tức là gấp 5 lần răng thật. Chính bởi ưu thế này mà việc ăn nhai của bạn hoàn toàn được đảm bảo ngay cả với những thức ăn cứng hoặc dai.

Răng sứ không kim loại đã được chứng nhận đảm bảo sức bền khoảng 10 năm, thậm chí hơn 20 năm nếu bạn biết cách giữ gìn, chăm sóc răng miệng khoa học.
► Tính thẩm mỹ cao nhất

Ở mọi điều kiện ánh sáng khác nhau, khi ánh sáng chiếu vào thì nhìn răng sứ không kim loại giống như răng thật, còn sứ kim loại thì nhìn thấy màu đen của kim loại và có thể bị đen ở viền nướu. Cho dù khi giao tiếp, người đối diện cũng không thể nhận ra được tình trạng răng giả do màu sắc sáng bóng nhưng vẫn hết sức tự nhiên và gần tương đồng với men răng thật.

Đây chính là điểm khác biệt cơ bản mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy được. Cho dù 10 năm hay 20 năm thì răng sứ không kim loại vẫn giữ được độ sáng bóng tự nhiên mà hoàn toàn không chị tác động của màu thực phẩm. Chính bởi yếu tố bền chắc và thẩm mỹ cao mà dòng sứ không kim loại chính là câu trả lời cho “răng sứ loại nào tốt nhất hiện nay”

► An toàn đối với sức khỏe

Không chỉ đem lại giá trị thẩm mỹ và độ bền cao mà dòng sứ toàn sứ còn an toàn đối với sức khỏe, hoàn toàn không gây ra phản ứng phụ cho răng, không gây kích ứng cho nướu và hoàn toàn lành tính với cơ thể. Nếu như răng sứ kim loại khi chịu quá trình oxi hóa thì có thể gây kích ứng nướu nhẹ, gây cảm giác ngứa thì điều này không xảy ra đối với dòng sứ không kim loại.

Khung sườn bằng sứ mỏng hơn khung kim loại nên sẽ hạn chế tối đa việc mài răng cho bạn. Với thao tác nhẹ nhàng, mài tỉ lệ nhỏ thì cấu trúc răng thật của bạn sẽ được bảo tồn tối đa.
Về cơ bản việc vệ sinh răng sứ cũng giống như răng thật nhưng tránh ăn nhai quá mạnh hoặc sử dụng những thức ăn quá dai bởi cho dù răng sứ có độ chịu lực tốt nhưng không có sự đàn hồi và cảm biến như răng thật. Nên ăn nhai đều ở cả hai hàm để tạo lực nhai cân bằng.


răng toàn sứ venus có tốt không ?


Là loại răng sứ được làm hoàn toàn bằng sứ cao cấp với phần khung sườn được chế tạo từ zirconia – loại chất liệu có độ cứng và độ chịu lực cao, răng toàn sứ Venus được đánh giá rất cao trong điều trị và phục hình nha khoa. Với những ưu điểm toàn diện, loại răng sứ này mang lại cho người dùng nhiều lợi ích nổi trội, vượt xa các loại răng sứ khác và được ưu tiên lựa chọn hàng đầu.


Răng Toàn Sứ Venus Có Những Ưu Điểm Gì?

Được sản xuất trên công nghệ hiện đại với chất liệu hoàn toàn bằng sứ, răng toàn sứ Venus mang đến cho người sử dụng những ưu điểm nổi vượt trội so với các loại răng sứ khác:

 Hoàn toàn an toàn đối với cơ thể. Nhờ đặc tính tương thích sinh học cao, răng toàn sứ Venus không gây nên tình trạng dị ứng, hôi miệng hay viêm nướu răng cho người dùng trong quá trình sử dụng.

 Hiệu quả thẩm mỹ vượt trội, màu sắc và độ bóng sáng giống hệt răng thật, do đó đặc biệt thích hợp để phục hình vùng răng cửa và các răng kế cận răng cửa. Bên cạnh đó, nhờ độ phản quang cao, răng không bị bóng mờ khi có ảnh sáng mạnh chiếu vào như khi sử dụng các răng sứ khác.

 Không gây đen viền nướu do phản ứng oxi hóa sau một thời gian sử dụng.

 Hiệu quả ăn nhai như răng thật, khả năng chịu lực cao, nhờ do, người sử dụng có thể ăn uống thoải mái mà không lo hỏng răng.

 Tuổi thọ vượt trội. Răng toàn sứ Venus có thể tồn tại 10 – 20 năm trong môi trường khoang miệng.

 Trên đây là phần giải đáp của chúng tôi về câu hỏi của bạn Hiếu bọc răng sứ loại nào tốt nhất , hy vọng đã giúp bạn có thêm những kiến thức để lựa chọn ra loại răng sứ phù hợp với cơ địa và tình trạng răng của mình. Để tìm hiểu rõ hơn bạn có thể đến trực tiếp tại Răng Hàm Mặt Quốc Tế Sài Gòn.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét