Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

Cách khắc phục răng bị mẻ và ê buốt



Thắc mắc cần giải đáp: Chào bác sỹ Nha Khoa KIM! Chuyện là gần đây em thấy sức khỏe răng miệng mình gặp vấn đề gì đấy. Răng em gần đây phát hiện bị mẻ nhỏ và còn bị ê buốt nữa. Không biết có phải bệnh lý gì nghiêm trọng hay không. Mong bác sĩ tư vấn giúp trường hợp của em xem có thể khắc phục bằng cách gì không. Cám ơn bác sĩ. (Thủy Tiên-Vũng Tàu).


>>Xem chi tiết: Lam rang su xong bi dau<<


Trả lời:

Chào bạn Thủy Tiên!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc Vì sao răng lại bị mẻ và gây ê buốt của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau:

Vì sao răng lại bị mẻ và gây ê buốt?

lam rang su xong bi dau
lam rang su xong bi dau

Răng bị mẻ có nhiều nguyên nhân, trước hết là do va chạm. Va chạm sẽ làm răng bị mẻ nghiêm trọng nhất, nhưng chỉ mẻ ở mức độ đó rồi dừng lại. Nguyên nhân tiếp theo là do ăn nhai, khi nhai với lực không phù hợp, các mặt răng chịu tiếp xúc lực không đồng đều nên gây ra những áp lực không thích hợp đối với răng. Yếu tố như vi khuẩn tấn công là hỏng men răng là dáng lo ngại nhất vì nó diễn ra âm thầm, bạn không thể nhận biết cho đến khi bệnh nặng và sẽ không thuyên giảm nếu không có biện pháp ngăn ngừa. Axit có trong thực phẩm sẽ tấn công, làm bào mòn men răng rất nhanh nếu nền răng của bạn không khỏe, khiến mô răng bên ngoài bị mòn và mẻ dần. Dinh dưỡng hàng ngày cũng là một trong những nguyên nhân khiến vì sao răng bị mẻ.Tìm hiểu bọc răng sứ nguyên hàm bao nhiêu tiền là chuẩn xác.

Nếu bạn đã loại trừ được nguyên nhân răng bị mẻ do va chạm thì chỉ còn lại những yếu tố khác gây ra tình trạng mẻ răng. Và đó là những nguyên nhân mà nếu bạn không chữa trị thì sẽ không dừng lại. Chứng sẽ tiếp tục xâm lấn răng nghiêm trọng hơn so với tình trạng hiện tại.

Trình tự mẻ răng thì như bạn đã quan sát thấy, phần răng mỏng manh nhất sẽ bị mẻ trước và lan rộng ra. Chỗ men răng bị mẻ ngà răng bị lộ nên sẽ gây ra ê buốt cho răng. Rìa răng, cổ răng là hai vị trí bị tấn công đầu tiên vì lớp men ở đây mỏng nhất lại sát với ngà răng nên cảm giác khó chịu do mẻ răng gây ra rất dễ nhận biết.

Mặc dù bọc răng sứ có thể khắc phục này nhưng trường hợp boc rang su khi mang thai nguy hiem khong phải được cho phép của bác sĩ mới có thể thực hiện.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét