Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Mài răng cửa cho đều có đẹp hơn không?

Cần giải đáp: Thưa bác sĩ KIM, em tên là Thùy Linh em có thắc mắc muốn hỏi đó là răng bị mẻ có thể mài răng cho đều đẹp hơn không? Em có chiếc răng cửa bị mẻ nên không tự tin lắm mỗi khi cười. Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Cám ơn bác sĩ.



Trả lời: Chào bạn Thùy Linh, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi chia sẻ về cho chúng tôi. Thắc mắc của bạn về mài răng cửa bị mẻ cho đều đẹp sẽ được giải đáp như sau:

Mài răng cửa bị mẻ có được không?

Mài răng thực chất là một thao tác xâm lấn vào mô răng thật, giúp mài bớt một phần men răng nhỏ. Thao tác này thường được chỉ định đối với các ca chỉnh sửa thẩm mỹ cho đều đẹp hơn. Trường hợp của bạn cũng có thể áp dụng phương pháp mài răng cửa bị mẻ.

>>Bài viết liên quan: Mài răng khểnh cho đều có đẹp không

Mài răng cửa bị mẻ có được không?

Thông thường, sau khi mài, nha sỹ sẽ tư vấn cho người bệnh biện pháp để bảo vệ mô răng thật khỏi những tổn thương do các tác động từ bên ngoài gây ra. Trong đó, phương pháp bọc răng sứ được áp dụng khá phổ biến. Sau khi mài răng cửa bị mẻ, nha sỹ sẽ tiến hành lấy dấu hàm rồi thiết kế và chế tạo mão răng sứ sao cho vừa khít với răng thật và nướu.

Tuy nhiên, với những trường hợp mẻ ở mức độ nhẹ, mài ít, không can thiệp sâu vào mô răng thì để tiết kiệm chi phí cho bệnh nhân, nha sỹ sẽ chỉ tiến hành mài chỉnh. Mặc dù vậy, với cách này bạn cũng cần chú ý giữ gìn răng miệng cẩn thận sau khi mài răng cửa bị mẻ, để đảm bảo hàm răng vẫn được khỏe mạnh và không gây cản trở cho quá trình ăn uống. Bạn nên tránh những loại thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh, dai, cứng, có màu như trà, café, đồ uống có gas…

mài răng cho đều - mài răng bị mẻ
mài răng cho đều - mài răng bị mẻ

Bên cạnh đó, răng sau khi mài cũng khá nhạy cảm nên bạn cần lưu ý đến việc lựa chọn loại kem đánh răng có chứa flour để tái khoáng cũng như nước súc miệng có bổ sung canxi. Đồng thời bạn cũng cần chải răng đúng cách theo hình vòng tròn hoặc chiều ngang, tuyệt đối không được chải theo chiều dọc.

Vì chưa xác định được tình trạng răng của bạn phải mài nhiều hay ít nên các bác sỹ KIM chưa thể đưa ra tư vấn cho bạn là có nên bọc răng sứ không, hay chỉ áp dụng phương pháp mài răng cửa bị mẻ. Tuy vậy, bạn cũng đừng quá lo lắng vì công nghệ bọc răng sứ CT 5 chiều tại nha khoa KIM được coi là công nghệ tiên tiến nhất với nhiều ưu điểm nổi trội:

Thời gian tiến hành được rút ngắn tối đa, chỉ với một lần thực hiện.

Răng sứ được chế tạo có màu sắc, kích thước và tỉ lệ tương đồng như răng thật.

Độ bền chắc cao gấp 4 lần răng thật nên bạn có thể ăn nhai thoải mái mà không lo bị gãy vỡ.

Tỉ lệ mài răng được giảm đến mức tối thiếu, không xâm lấn nhiều đến mô răng thật.

Tuoi tho cua rang su la bao lau còn tùy thuộc vào cách chăm sóc của bạn

Nếu có bất cứ thắc mắc gì cần tư vấn thêm, bạn hãy liên lạc trực tiếp đến Nha Khoa KIM để được tư vấn một cách chi tiết nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét