Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Lưu ý khi răng cửa bị mọc lệch

Cần bác sĩ tư vấn: Chào bác sĩ KIM, em có một vấn đề cần được bác sĩ tư vấn đó là em có răng cửa mọc lệch ra ngoài, mỗi khi cười không được tự nhiên lắm khiến em cứ ngại ngùng. Mong bác sĩ tư vấn giúp em trường hợp em nên niềng răng hay bọc răng sứ thì hiệu quả cho trường hợp này ạ. Cám ơn bác sĩ rất nhiều. (Thủy Tiên-Hà Nội).






Trả lời :
Chào bạn Thủy Tiên!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc Bị lệch răng cửa phải làm sao để điều chỉnh? của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau.

Với các trường hợp bị lệch răng cửa, răng mọc lệch lạc, khấp khểnh hay sai khớp cắn thì niềng răng sẽ là phương pháp khắc phục hiệu quả nhất khi có thể điều chỉnh được các răng về vị trí đều khít trên cung hàm mà không xâm lấn đến cấu trúc răng.

Tuy nhiên, việc áp dụng niềng răng đòi hỏi mức chi phí khá cao cùng với thời gian điều trị khá lâu nên khi bị lệch răng cửa ở mức độ nhẹ thì đây không phải là giải pháp tối ưu nhất. Ngoài ra, niềng răng chỉ có thể điều chỉnh được thế răng bị vênh lệch, đối với những răng vừa bị vênh vừa to dài thì niềng răng không thể khắc phục hoàn toàn được. Vậy bị lệch răng cửa phải làm sao?

Bị lệch răng cửa phải làm sao: nên niềng răng hoặc bọc sứ

Phương pháp boc rang su cho rang cua moc lech có ưu điểm dễ nhận thấy nhất so với niềng răng là không những điều chỉnh được thế răng đều khít trên cung hàm mà còn có thể chỉnh sửa được hình dáng, kích cỡ của răng thông qua thao tác bọc sứ. Đây chính là 2 giá trị nổi bật của phương pháp thẩm mỹ răng này.

Bọc răng sứ cho răng cửa bị lệch cũng sẽ được tiến hành theo các bước thăm khám – mài răng – lấy dấu hàm – lắp răng sứ. Bị lệch răng cửa phải làm sao để có kết quả tốt nhất, muốn có được điều này thì thao tác mài răng là khâu quan trọng nhất mà bạn cần chú ý đến.Nếu quan tâm đến dịch vụ bọc răng sứ bạn có thể tham khảo >>bang gia boc rang su tai Nha Khoa KIM năm 2017.

– Mài chỉnh răng bằng máy mài tự động là thao tác được tiến hành đầu tiên trong quy trình bọc răng sứ. Việc mài răng được thực hiện có tốt hay không sẽ quyết định đến việc chỉnh sửa lại kích cỡ răng cũng như đảm bảo độ bền chắc của răng sau này. Mài răng thực chất có xâm lấn đến cấu trúc của răng dù ít hay nhiều, do đó yêu cầu nha sỹ cần có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao để điều chỉnh vết mài sao cho ngọt, sắc và hạn chế đau nhức một cách tối đa.

– Thông thường, mài răng sẽ được tùy chỉnh trong khoảng giới hạn là 2mm. Việc xâm lấn quá mức đến cấu trúc răng có thể khiến cho răng bị yếu đi sau này. Mão sứ bọc bên ngoài răng thật chính là cách bảo vệ răng khỏi những tác động bên ngoài sau khi mài cùi cho răng. Mão sứ này sẽ được các nha sỹ lấy dấu một cách chính xác để sao cho khi lắp vào phần răng thật có thể làm cho tình trạng lệch răng cửa được khắc phục.

boc rang su cho rang cua moc lech
boc rang su cho rang cua moc lech

– Tuy nhiên, một lưu ý ở đây bạn cần xem xét trước khi áp dụng phương pháp bọc răng sứ chính là độ kênh lệch của răng cửa như thế nào. Bọc sứ bản chất có xâm lấn đến cấu trúc răng, do đó chỉ được áp dụng đối với trường hợp răng cửa vênh nhẹ, không bị chìa quá mức ra ngoài. Trường hợp răng hô lệch quá nhiều thì mài răng bọc sứ có thể xâm lấn đến cấu trúc của răng thật, nhất là buồng tủy, thậm chí có thể gây viêm tủy. Việc xác định phương pháp cụ thể sẽ được nha sỹ đưa ra sau khi thăm khám kỹ lưỡng.

Tại Nha khoa KIM, việc bọc sứ đều được các nha sỹ giàu kinh nghiệm nhất thực hiện. Công nghệ mới chính là giải pháp giúp cho việc phục hình được chuẩn xác nhất mà hoàn toàn không xảy ra sai sót. Việc thực hiện bọc sứ là thao tác khá phức tạp, chỉ cần một sai khác là có thể ảnh hưởng đến toàn bộ răng và phải phục hình lại từ đầu. CT 5 chiều cho phép tạo ra các giá trị bọc sứ hoàn hảo nhất nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Tại Nha Khoa KIM bạn sẽ hoàn toàn yên tâm với những trang thiết bị hiện đại tại đây cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ tư vấn giúp bạn một cách chi tiết nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét