Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

Chia sẻ bài tập giúp bạn săn chắc vùng da mặt


Nếu bạn muốn sở hữu gương mặt tươi trẻ mãi tuổi 20 thì có một số phương pháp bài tập luyện tập giúp bạn có thể sở hữu vùng má săn chắc.

bài tập căng da mặt


1. Bài tập làm săn chắc cơ mặt vùng má

Bài tập luyện tập cơ mặt đơn giản này tác động lên các cơ xung quanh miệng và vùng gò má, giảm mỡ vùng mặt. Dùng hai môi bặm miệng lại và đẩy không khí lên vùng phía dưới của môi trên. Giữ như vậy trong khoảng 10 giây.

– Tiếp tục chuyển không khí sang má trái và để 10 giây.

– Chuyển không khí về má phải và giữ thêm 10 giây nữa.

-Lặp lại các động tác điều chuyển không khí từ má này sang má khác từ 10 tới 15 lần.

2. Bài tập làm săn chắc cơ mặt

Tập thể dục cho cơ mặt bằng cách thổi phùng má và sử dụng các ngón tay vỗ nhẹ hay gõ nhẹ vào má rồi thư giãn trong vài giây, tiếp tục giữ căng vùng má và gõ nhẹ và nhả khí từ trong miệng ra từ từ. Thở ra và cảm nhận sự căng tức khác lạ nơi má. Bạn nên thực hiện lại động tác luyện tập cơ mặt này nhiều lần (15-20 lần).

Bạn cũng có thể hít không khí vào sâu trong miệng và di chuyển đẩy luồng không khí sang hai bên má giống động tác súc miệng. Bài tập này khiến cơ mặt thêm săn chắc và giảm nếp nhăn hiệu quả. Ngoài ra bổ sung thực phẩm căng da mặt sau đây để thúc đẩy quá trình.

3. Bài tập cho vùng da trán

Bạn thường xuyên dùng tay miết lên trán, miết từ chính giữa trán sang phía hai bên, khi làm động tác đó bạn cau mày khoảng 6 giây rồi trở lại bình thường. Động tác này giúp giảm nếp nhăn, căng da trán.

Ngoài ra bạn có thể nằm ngửa trên giường, các ngón tay chạm vào thái dương, mở to mắt và nhướn lông mày lên, giữ tư thế đó trong 6 giây. Bài tập này giúp thư giãn cơ trên trán và chống lão hóa cực tốt.

Có thể bạn quan tâm: Làm căng da mặt bằng con lăn massage – Thực hư hiệu quả ra sao?

4. Xóa nhăn vùng mắt với bài tập đơn giản
Bài tập cơ mặt này giúp giảm hiện tượng chùng da mắt, sụp mí mắt, nếp nhăn nơi đuôi mắt khi cười.

Hướng dẫn: Dùng một tay giơ cao lên vòng qua đầu sao cho các ngón tay chạm vào thái dương (như hình). Nhẹ nhàng dùng các ngón tay đè đầu qua một bên và bật trở lại. Ưỡn ngực khi làm. Giữ tư thế và thở chậm qua đường miệng. Làm tiếp bên kia và lặp lại ở cả 2 bên.

5. Bài tập làm săn chắc cơ mặt cho vùng miệng

Đưa hai ngón tay trỏ lên hai bên góc miệng rồi mím môi lại với nhau và dùng ngón tay kéo căng hai góc miệng thật rộng. Tiếp tục ngậm chặt miệng giống như bạn huýt sáo không hở môi. Hãy ép chặt hai môi lại với nhau và làm căng cơ miệng hết sức khoảng 10 lần mỗi ngày để xóa bỏ nếp nhăn vùng miệng

6. Bài tập xóa bỏ chảy xệ cho vùng cổ

Bài tập này có tác dụng làm săn chắc da vùng cổ và xương hàm, ngăn ngừa sự lún xuống và tạo cằm đôi.

Hướng dẫn: Chu môi và kéo căng miệng qua một bên càng căng càng tốt (bạn sẽ cảm nhận được độ căng của một bên má). Xoay đầu theo hướng căng môi và nâng đầu lên theo góc 45 độ để cảm nhận được độ căng vùng cổ. Giữ trong 3 giây, lặp lại. Lặp lại tương tự cách luyện tập cơ mặt này ở bên kia.

Cuối cùng, bạn có thể thư giãn cơ mặt bằng các bài tập massage đơn giản sau: Đặt các ngón tay của cả hai bàn tay lên xương hàm dưới. Sau đó massage nhẹ nhàng (các ngón tay chụm lại và mát xa theo hình vòng tròn nhỏ trên từng điểm) cho toàn bộ khuôn mặt từ dưới lên trên để tận hưởng cảm giác thoải mái và sảng khoái.

Với 6 bài tập trên đây nếu kiên trì tập luyện theo bạn sẽ đạt được kết quả bất ngờ đấy. Chúc bạn luôn khỏe đẹp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét