Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Khi bị sâu răng cửa thì nên làm thế nào?

Câu hỏi: Chào bác sĩ, răng cửa của em bị sâu, mỗi lần cười trông rất kì cục. Em muốn hỏi bác sĩ là nếu bị sâu răng cửa thì có trám được không ? Hay là phải nhổ bỏ ạ? Mong bác sĩ trả lời giúp em, em cám ơn ( Trần Thị Hằng Nga - Quảng Ngãi )

Trả lời:

Chào bạn Hằng Nga!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Phải làm gì khi sâu kẽ răng cửa?” của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau:

Khi bị sâu răng cửa thì nên làm thế nào?

Kẽ răng là vị trí dễ bị sâu răng không kém gì mặt nhai của răng hàm. Đây là vị trí mà cặn thức ăn dễ nhét vào và không được làm sạch gây ra cao răng, sâu răng, hôi miệng. http://dieutrirangsau.com/rang-cua-bi-sau-co-tram-duoc-khong/

Khi bị sâu răng cửa thì nên làm thế nào?
Khi bị sâu răng cửa thì nên làm thế nào?


Điều này xảy ra với không chỉ răng cửa mà còn rất phổ biến vơi răng hàm, vì đó là vị trí răng ăn nhai chính.

Cách hỗ trợ điều trị sâu răng là bỏ mô răng sâu nếu như mức độ nặng. Khi răng chớm sâu thì chỉ cần trám phủ composite để bảo vệ và ngăn ngừa tình trạng bệnh lý tăng nặng.

Trường hợp của bạn đã bị sâu kẽ răng cửa ở nhiều vị trí răng nên không được xem là chớm sâu mà cần phải hỗ trợ điều trị nhằm không cho bệnh lý nặng hơn.

Vậy phải làm gì khi bị sâu kẽ răng cửa?

Hướng hỗ trợ điều trị răng cửa bị sâu cho trường hợp bị sâu kẽ răng cửa cụ thể của bạn là càn phải trải qua hỗ trợ điều trị loại bỏ mô răng sâu ở kẽ để chữa bệnh lý. http://dieutrirangsau.com/bi-sau-rang-ham-so-8/

Sau đó, cần thực hiện hàn trám lại để khôi phục hình thể răng cửa tránh bị mất thẩm mỹ. Đó cũng là biện pháp giúp không cho các yếu tố có hại tác động xấu đến răng từ vị trí bị kẽ răng bị mất men.

Nếu muốn phục hình đảm bảo hơn, gia tăng khả năng bảo vệ răng cửa tốt hơn, sau hỗ trợ điều trị răng sâu, bạn có thể áp dụng cách bọc sứ cho răng. Phương pháp này vừa có ý nghĩa phục hình đồng thời lại giúp thẩm mỹ răng cửa trắng đẹp hơn.

Để đạt được hiệu quả trám răng hoặc bọc sứ răng cửa tốt, bạn có thể ứng dụng hai công nghệ tương ứng Laser Tech và Răng sứ CT 5 chiều. Theo các chuyên gia phục hình, khi ứng dụng những công nghệ này, giá trị phục hồi răng sẽ cao hơn cả về mặt chức năng và thẩm mỹ.

Hiện Nha khoa KIM đang ứng dụng rất thành công những công nghệ này để phục hồi răng cho khách hàng và bệnh nhân và nhận được những phản hồi tốt.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì về các vấn đề điều trị răng của bị sâu, bạn đừng ngần ngại hãy liên hệ với Nha khoa KIM ngay hôm nay theo số điện thoại 19006899 hoặc đến trực tiếp bệnh viện để được thăm khám trực tiếp. Các bác sĩ luôn sẵn sàng giải đáp tận tình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét