Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

7 dấu hiệu nhận biết sâu răng điển hình

Có những dấu hiệu nhận biết sâu răng không phải ai cũng biết, chính vì vậy, nhiều người khi cảm thấy đau nhức răng và đi khám mới được chẩn đoán là sâu răng, khi đó răng đã bị sâu rất nặng, khó điều trị, thậm chí phải nhổ bỏ.


1. Những đốm trắng trên răng – Dấu hiệu nhận biết sâu răng đầu tiên

Đối với một chiếc răng khỏe mạnh, lớp ngoài cùng của răng có màu trong mờ và nhìn thấy được màu ngà bên trong. Khi răng bắt đầu xuất hiện những đốm trắng đục, điều đó cho thấy người ra đã bắt đầu bị sâu răng. Điều là dấu hiệu nhận biết sâu răng mà chúng ta hay bỏ qua vì không biết rằng quá trình sâu răng bắt đầu bằng việc các vi khuẩn làm mất khoáng chất, nhất là canxi trong men răng, tạo ra các đốm trắng đục. http://dieutrirangsau.com/chua-sau-rang-co-dau-khong/



2. Răng nhạy cảm - Dấu hiệu nhận biết sâu răng thứ hai

Đây là một trong những dấu hiệu dễ nhận thấy nhất của sâu răng. Khi răng nhạy cảm với thức ăn lạnh thì đây cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy răng vẫn chưa bị tấn công hoàn toàn. Cách duy nhất để bảo vệ răng khi gặp phải tình trạng này là trám răng kịp thời. Nhưng, nếu bạn thấy răng mình trở nên nhạy cảm và đau đớn khi ăn đồ nóng thì đó lại là dấu hiệu răng sắp hỏng hoàn toàn. Vì thế, hãy nhanh chóng đến gặp nha sỹ để có biện pháp xử lý kịp thời.
3. Tróc hoặc rạn nứt răng - Dấu hiệu nhận biết sâu răng thứ ba

Nếu bạn răng bạn bị sứt mẻ khi cắn hoặc nhai một đồ nào đó không quá cứng, đó cũng có thể là dấu hiệu của sâu răng. Vì cấu trúc của men và ngà răng, nên khi răng bị sâu đến lớp ngà, nó sẽ có thể làm tróc hay làm rạn nứt lớp men răng.
4. Răng bị xỉn màu là dấu hiệu nhận biết sâu răng thứ 4

Một trong những dấu hiệu của sâu răng khác đó là tình trạng răng bị xỉn màu bởi vì lớp men răng yếu, dễ nhiễm màu. Vì thế, nếu bạn cảm thấy răng đang dần bị ố vàng thì nên đi gặp nha sỹ để phát hiện sớm sâu răng và có cách chữa trị càng sớm càng tốt. http://dieutrirangsau.com/chua-sau-rang-bao-nhieu-tien/


Dấu hiệu nhận biết sâu răng là miệng có mùi hôi
5. Hơi thở hôi cũng là một trong các dấu hiệu nhận biết sâu răng

Khi răng bị sâu, tức là lúc này tình trạng răng đã bị viêm, làm ảnh hưởng đến nướu, khi đó, chỗ răng bị sâu sẽ sinh ra mùi hôi cho miệng. Bạn cần lưu ý đặc biệt khi đột nhiên cảm thấy hơi thở hôi.
6. Chảy máu khi đánh răng là dấu hiệu nhận biết sâu răng điển hình

Khi một lỗ sâu răng nằm giữa hai răng khiến cho các mô nướu phát triển bị tràn ra bên ngoài. Vì thế mà khi đánh răng, những mô nướu này bị lông bản chải làm tổn thương và gây chảy máu.
7. Sưng nướu – Dấu hiệu nhận biết sâu răng điển hình


Nếu sâu răng ăn đến tủy và tạo ảnh hưởng đến các mô xung quanh tạo ra mủ. Điều này rất có thế sẽ gây sưng ở nướu răng và cần thiết phải được điều trị ngay lập tức nếu không muốn xảy ra những biến chứng nguy hiểm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét