Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Bệnh sâu răng có lây không?

Chào bác sĩ nha khoa KIM, chồng em bị sâu răng, em thắc mắc là liệu nếu mình dùng chung chén, cốc với người bị sâu răng, thì bệnh sâu răng có lây không? Và nếu hôn thì có lây sâu răng không ạ? Em cám ơn bác sĩ ( Ngọc Anh)

Trả lời :
Chào bạn Ngọc Anh !

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những thắc mắc của mình với Nha khoa KIM. Về vấn đề sâu răng có lây không các bác sĩ KIM sẽ trả lời cho bạn ngay sau đây

Sâu răng là bệnh lý răng miệng phổ biến ở mọi lứa tuổi. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, sâu răng chủ yếu do vệ sinh răng miệng không tốt hoặc ăn quá nhiều thực phẩm có chứa chất đường.
>> Xem thêm: http://dieutrirangsau.com/sau-rang-co-bi-lay-khong/

1. Sâu răng có lây không?

Thủ phạm gây ra sâu răng là vi khuẩn có tên là Mutans, Mutans phổ biến và di chuyển rất dễ dàng. Vậy bệnh sâu răng có lây không? Một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học thì sâu răng cũng có thể lây truyền được.

Sâu răng có thể lây qua rất nhiều con đường mà ta có thể kể đến như sau:
 Lây truyền từ mẹ sang con: Người Việt Nam thường có thói quen khi cho con ăn, các bà mẹ hay nếm thử xem đồ ăn có vừa không hay còn nóng không rồi sau đó mới đút cho bé. Hoặc một vài người còn mớm cơm rồi cho con ăn. Những hành động trên vô tình đã là vi khuẩn Mutans lây truyền từ mẹ sang con.

Sâu răng có lây không nếu dùng chung bát đĩa, cốc chén? Câu trả lời là có, nếu bạn cùng phòng của Ngọc Anh bị sâu răng, tốt nhất hai bạn nên hạn chế sử dụng chung đồ dùng bởi như đã nói vi khuẩn Mutans di chuyển rất dễ dàng và có thể sâu răng sẽ lây cho bạn

Sâu răng có thể lây qua di truyền: theo như kết quả nghiên cứu của các chuyên gia răng miệng, sâu răng có thể lây qua di truyền. Trong một gia đình, bệnh sâu răng của cha mẹ và con cái có liên quan đến nhau

Các yếu tố di truyền dẫn đến phát sinh sâu răng có thể là men răng vôi hóa của cha mẹ không tốt khả năng chống sâu răng sẽ kém sẽ di truyền sang con. Hình thái răng không tốt, độ sâu của các rãnh trên mặt nhai của răng sâu tạo điều kiện cho thức ăn bám vào hay lượng nước bọt và độ dính nước bọt thấp… đều có thể di truyền và là nguyên nhân gây ra sâu răng
>> http://dieutrirangsau.com/sau-rang-co-nguy-hiem-khong/
Sâu răng có lây không nếu hôn? Đây cũng là câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm. Câu trả lời cũng là có. Câu hỏi cực kỳ nhạy cảm nhưng không phải không có căn cứ. Hai người hôn nhau sâu răng sẽ lây qua đường nước bọt.

2. Cách phòng tránh lây nhiễm bệnh sâu răng

Nếu 2 bạn ở chung phòng, để hạn chế tình trạng lây nhiễm sâu răng, bạn có thể áp dụng các cách sau

Để chữa sâu răng, bạn nên đến các Trung tâm nha khoa uy tín để điều trị bằng cách hàn trám răng sâu bằng công nghệ hiện đại nhất hiện nay Laser Tech. Thao tác này vô cùng đơn giản, tiết kiệm thời gian và chi phí nên bạn không cần lo lắng quá nhiều.

Nếu độ bền của miếng trám của các vật liệu thông thường không được lâu thì công nghệ hàn trám răng Laser Tech sẽ là cách khắc phục được nhược điểm đó. Miếng trám rất khó bị bong bật, có độ bền lâu dài và không bị thấm nước.

Nếu còn bất kì thắc mắc nào về vấn đề sâu răng và cách điều trị răng sâu, các bạn vui lòng liên hệ với Nha khoa KIM theo hotline 1900 6899. Các chuyên gia răng miệng sẽ tư vấn cụ thể và hoàn toàn miễn phí cho bạn. Chào bạn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét