Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Niềng răng clear agliner có tốt không?

Clear Aligner cũng là một kiểu niềng răng trong suốt tương tự như Invisalign tuy nhiên giá trị và tiến trình điều trị được áp dụng có nhiều điểm khác nhau. Niềng răng trong suốt Clear Aligner có tốt hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

1. Thông tin cơ bản về niềng răng trong suốt Clear Aligner
Niềng răng trong suốt Clear Aligner là một kiểu chỉnh nha sử dụng khí cụ là khay nhựa niềng bằng nhựa trong suốt.
Khí cụ này cũng được đeo trên răng tương tự như khay niềng Invisalign và gồm một bộ khoảng từ 20 – 40 khay cho toàn bộ quy trình điều trị.
Khi đeo khay, bạn có thể tháo lắp được dễ dàng nên khá tiện lợi khi cần tháo ra và khi vệ sinh răng miệng.
Trong khi điều trị, nếu cần bác sỹ sẽ gắn thêm các điểm đặt lực trên răng bằng vật liệu trùng với màu răng để giữ khay không cho khay di lệch.
Cứ sau khoảng 2 tuần người chỉnh nha sẽ phải thay máng mới. Những chiếc khay này được thiết kế ngay tại phòng nha nên chi phí niềng răng trong suốt Clear Aligner tương đối rẻ.
Xem thêm 1 phương pháp đang hot khác : Phuong phap nieng rang mac cai mat trong 

2. Niềng răng trong suốt Clear Aligner có tốt và hiệu quả không?
Khi dùng khay niềng Clear Aligner, bộ khay này sẽ được chế tạo dựa trên mẫu hàm thạch cao, do các chuyên viện thực hiện một cách thủ công theo kế hoạch điều trị của bác sỹ. Mỗi khay được thiết lập lực di chuyển răng khoảng từ 0, 3 – 0,6 mm. Chỉ định thời gian đeo khay tối thiểu là từ 20 – 22h / ngày mới cho hiệu quả mong muốn.
Như vậy, áp dụng phương pháp này, bạn vẫn có thể đạt được hiệu quả chỉnh nha nhất định bằng phương pháp này. Mặt khác, niềng răng trong suốt Clear Aligner còn có lợi thế là tiết kiệm cho bạn thời gian tái khám so với các phương pháp khác. So với Invisalign, đôi khi Clear Aligner lại có thể tạo ra những giá trị cao hơn nếu sử dụng nhựa tốt để chế tạo máng.
Tuy nhiên, Clear Aligner không phải là giải pháp chỉnh nha hiệu quả cho tất cả các trường hợp. Phạm vi tác động của khay niềng trong suốt này có giới hạn và chỉ hiệu quả với những trường hợp không quá phức tạp.
Địa chỉ niềng răng ở đâu giá rẻ nhất tại TPHCM
Do sự thủ công trong việc chế tạo khay, mẫu hàm thạch cao nên ít nhiều không thể truyền tải hết được mong muốn chỉnh lực theo như bác sỹ mong muốn. Trong khi đó, nếu thực hiện bằng khay Invisalign, toàn bộ kế hoạch điều trị đều được mô phỏng trên máy tính dựa trên phần mềm chỉnh nha hiện đại bậc nhất hiện nay là Clin Check. Phần mềm này là sáng chế công phu và phức tạp mà các kỹ sư phần mềm ở Mỹ đã dày công nghiên cứu, phát triển trong nhiều năm. Tính chính xác đạt được nhờ phần mềm này là rất cao. Cho nên niềng răng Invisalign cho phép tính toán lực linh động và tốt hơn. Hiệu quả chỉnh nha cũng có độ chính xác và tiên lượng trước tốt hơn. Song chi phí lại chính là vấn đề bất lợi và Invisalign không thể so sánh được với niềng răng trong suốt Clear Aligner.

3. Làm sao để niềng răng trong suốt Clear Aligner thành công?
Do đặc trưng cơ bản của niềng răng Clear Aliger là tự đề xuất hướng di chuyển răng và thiết kế bộ khay niềng dựa trên mẫu hàm thạch cao mô phỏng khuôn răng của bệnh nhân nên kỹ thuật chỉnh nha về cơ bản là thủ công.
Thời gian nieng rang khoang bao lau là xong?
Bởi vậy, hiệu quả và tiến trình điều trị phụ thuộc hoàn toàn vào trình độ của bác sỹ. Chỉ những bác sỹ giỏi và có nhiều kinh nghiệm trong chỉnh nha mới có thể đảm bảo niềng răng trong suốt Clear Aligner được thành công.
Vì thế, khi quyết định niềng răng trong suốt Clear Aligner, bạn cần tìm được bác sỹ giỏi, trình độ tay nghề cao.

Trong trường hợp không tự tin trong vấn đề này, tốt nhất bạn nên niềng răng bằng mắc cài để đảm bảo hiệu quả hơn. Giải pháp công nghệ niềng răng mắc cài 3M UGSL hiện đại đang là cách chỉnh nha được các chuyên gia đánh giá cao nhất hiện nay. Công nghệ do các chuyên gia hàng đầu về chỉnh nha thuộc Bệnh viện Răng hàm mặt danh tiếng Forsyth – Hoa Kỳ sáng chế thành công với nhiều ưu điểm vượt trội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét