Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

Hàm răng trẻ bị mọc lệch vị trí

Ở trẻ có các thói quen xấu như mút tay, đẩy lưỡi, thở miệng,v..v. những chuyện này tưởng chừng như đơn giản nhưng sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến nụ cười của trẻ sau này. Ngày nay với sự phát triển vượt bậc của khoa học về chỉnh hình răng thì tình trạng răng mọc lệch, chen chúc không còn là điều đáng lo.

+ Nguyên nhân răng mọc lệch ở trẻ là gì ?
Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng răng mọc lệch lạc ở trẻ như:
– Do yếu tố di truyền ảnh hưởng, như cha mẹ có hàm răng hô, móm, xương hàm kém phát triển hay phát triển quá mức thì người con cũng sẽ thừa hưởng ít nhiều các đặc điểm đó từ cha mẹ. Chữa tủy răng cho bé http://chamsocrangtreem.vn/dieu-tri-tuy-rang-cho-tre/
– Bị mất răng sữa sớm: Răng sữa có vai trò quan trọng trong việc giữ chổ để các răng ổn định có thể mọc đúng vị trí trên cung hàm. Khi răng sữa bị mất sớm sẽ dễ dẫn đến tình trạng răng mọc chen chúc, lệch lạc,..v.v.

– Bên cạnh các yếu tố di truyền còn có một số thói quen xấu làm ảnh hưởng dẫn đến tình trạng răng trẻ bị mọc lệch http://chamsocrangtreem.vn/rang-tre-bi-moc-lech/, chen chúc, hô, thưa, móm như: Mút tay, mút môi, đẩy lưỡi, thở bằng miệng, ..v.v….
+ Các dấu hiệu để nhận biết răng trẻ mọc lệch lạc là gì?
– Hàm trên chìa ra quá nhiều, nằm phủ bên ngoài hàm dưới
– Răng sữa tồn tại lâu trên cung hàm
– Khoảng hở giữa các răng quá nhiều
– Răng mới mọc có kích thước quá lớn, không đủ chổ nên mọc chen chúc trên cung hàm.
– Nhổ răng sữa quá sớm,..v..v..

Chỉnh hình răng được xem là phương pháp hiệu quả nhất để nắn chỉnh răng được ngay ngắn và đều đặn, Bác sĩ sẽ sử dụng các khí cụ như:

– Khí cụ cố định với các mắc cài và dây cung: Mắc cài sẽ được gắn chặt lên răng, nhờ vào tác động của dây cung để giúp răng di chuyển về vị trí mong muốn.
– Khí cụ tháo lắp: Có tác dụng giúp hỗ trợ cho quá trình chỉnh nha, đồng thời giúp trẻ có thể bỏ được một số tật xấu như mút tay, đẩy lưỡi,.v.v... Ngoài ra, thời điểm niềng răng cho trẻ là khi nào? http://chamsocrangtreem.vn/thoi-diem-nieng-rang-cho-tre/

Khi phát hiện các dấu hiệu răng trẻ mọc lệch, chen chúc, bạn nên đưa trẻ đến các trung tâm nha khoa để Bác sĩ tư vấn và đưa ra phương pháp can thiệp kịp thời. Việc nắn chỉnh răng trong giai đoạn này sẽ trở nên nhanh chóng vì xương hàm của trẻ đang phát triển, răng sẽ nhanh chóng đều đặn và ngay ngắn, ít tốn thời gian và chi phí hơn so với người lớn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét