Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Nên hay không nên bọc răng sứ khi đang mang thai

Các mẹ bầu trong giai đoạn đầu mang thai thì cơ thể thường rất nhạy cảm, bất cứ tác động nhỏ nào đều có thể ảnh hưởng đến thai kỳ. Bọc răng sứ khi mang thai có được không là nỗi băn khoăn chung của rất nhiều mẹ bầu. Các mẹ hãy cùng tìm câu trả lời ở bài viết sau đây nhé.



bọc răng sứ khi mang thai có được không
bọc răng sứ khi mang thai có được không

Bọc răng sứ khi mang thai có được không?

Đây là vấn đề được nhiều chị em quan tâm tìm hiểu, sau đây Bác sĩ Kim sẽ chia sẻ những lời khuyên thiết thực nhất dành cho trường hợp muốn bọc răng sứ khi mang thai này.


Bọc răng sứ khi mang thai là điều phải hết sức thận trọng của các bậc phụ huynh.
Bọc răng sứ khi mang thai nên hay không?

Các mẹ thường nghe người lớn chỉ bảo, khi mang thai phải kiêng kị không được đụng tới cái răng. Nghe thì là vậy, nhưng thật sự vì một số lý do nào đó mà nhiều chị em đang trong thời kỳ mang thai vẫn bị mất răng hoặc tổn thương răng.

Phụ nữ là phải đẹp, kể cả lúc mang thai nặng nhọc, chính vì vậy mà các chị em luôn muốn cải thiện điều không may này. Tuy nhiên, các bạn nên tìm hiểu rõ về việc bọc răng sứ cho phụ nữ mang thai và cần phải lựa trung tâm nha khoa uy tín được thực hiện bởi bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong nghề để được tư vấn cụ thể và thao tác đảm bảo an toàn.

Vì một số lý do mà các mẹ gặp khó khăn trong việc ăn nhai và mất thẩm mỹ bởi hàm răng hư tổn

Bọc răng sứ là phương pháp giúp phục hình răng trong các trường hợp như: mất răng, răng bể, hư hỏng do bệnh lý, răng mọc chen chúc mức độ nhẹ… Phương pháp phục hình răng sứ này sẽ giúp trả lại một hàm răng nguyên vẹn cho các mẹ, không chỉ sở hữu hàm răng đẹp mà còn giúp các mẹ vô tư ăn nhai, tiếp thêm nhiều thức ăn dinh dưỡng cho bé yêu.

Hiện nay, bọc răng sứ là phương pháp được rất nhiều khách hàng lựa chọn để thẩm mỹ lại hàm răng khuyết điểm, tuy nhiên, đang mang thai có làm răng sứ được không lại là một vấn đề khác.
Nếu vậy, bọc răng sứ khi mang thai có được không?

Vấn đề làm răng sứ khi mang thai có được không cần phải soi xét nhiều yếu tố trước khi thực hiện.

Đầu tiên, trong thời gian 3 tháng đầu thai kỳ, lúc này đặc biệt tốt nhất không nên đụng chạm gì đến răng miệng hay bất kỳ loại thuốc uống, tiêm kháng sinh hay đưa hóa chất vào cơ thể. Trừ những trường hợp được sự chỉ định và kê toa của bác sĩ vì điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của thai nhi.

Từ tháng thứ 4 trở đi, nếu không may mắc khiếm khuyết về răng thì việc bọc răng sứ ở các mẹ đang mang thai có thể thực hiện, song vẫn cần được sự chỉ định của bác sĩ.

Mặc dù giai đoạn này thai kỳ đã tương đối ổn định, nhưng các bố mẹ cũng cần phải hết sức quan tâm, cẩn trọng trao đổi và cung cấp đầy đủ thông tin về sức khỏe của mẹ và bào thai cho nha sĩ, nhằm hạn chế thấp nhất những rủi ro có thể xảy ra.

Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện bọc răng sứ khi mang thai nhé các mẹ

Trong quá trình bọc răng sứ, thao tác mài răng là điều không tránh khỏi, tuy nhiên bạn nên trao đổi trước để hiểu rõ quy trình thực hiện và đặc biệt là lựa chọn nha khoa uy tín, có sử dụng các máy móc thiết bị hiện đại để giảm thiểu tối đa cảm giác ê buốt, khó chịu trong quá trình bọc răng sứ cho phụ nữ mang thai.

Hãy cân nhắc cẩn trọng và xin ý kiến từ bác sĩ sản khoa của bạn để đưa ra quyết định đúng đắn nhất. 

Mọi vấn đề khiến bạn băn khoăn hãy đến trực tiếp nha khoa Kim, để được bác sĩ ở đây sẽ tư vấn chi tiết cho bạn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét