Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Bọc mão răng sứ có đau không?


Làm mão răng là kỹ thuật trong phục hình răng mà rất ít người biết đến. Việc thực hiện mão răng nhằm củng cố và bảo vệ cơ cấu răng còn lại để khôi phục lại hình dáng chiếc răng cũng như khôi phục lại chức năng ăn nhai và làm cho nụ cười đẹp hơn.



Làm mão răng sứ là gì?

Mão răng sứ là thành phần không thể thiếu cho bất kỳ phục hình nha khoa thẩm mỹ nào. Nó đóng vai trò như những thân răng thực thụ, thực hiện nhiệm vụ phục hồi thẩm mỹ và ăn nhai cho răng mới.

Mão răng sứ được tạo hình như những thân răng thật, sao cho mão răng phục hình vừa khít và hòa hợp với các răng khác trên cung hàm.

Để làm được điều này, bác sĩ sẽ lấy dấu hàm, dấu răng ghi nhận những thông tin cần thiết như: kích thước, vị trí, màu sắc…răng cần phục hình. Sau đó, gửi những thông số này qua Labo để thiết kế mão răng tương thích dựa trên phần mềm kỹ thuật số. Kỹ thuật viên sẽ là người chịu trách nhiệm việc chế tác mão răng sứ đảm bảo các yêu cầu cụ thể của răng bệnh nhân.

Các loại mão răng sứ hiện nay
Các loại mão răng sứ hiện nay

Mão răng sứ được áp dụng như thế nào?

Đầu tiên, bác sĩ phải cạo vôi răng, vệ sinh răng miệng sạch sẽ trước khi thực hiện bọc mão răng.

Bác sĩ mài nhỏ răng cần phục hình để làm cùi răng. Sao cho tỉ lệ mài răng không quá nhiều hay quá ít. Nếu quá nhiều, răng sẽ dễ tổn thương tủy, còn ngược lại cùi răng sẽ rất khó cố định bền vững với mão răng ở trên.

Cuối cùng, bác sĩ đưa mão răng sứ lên cùi răng, kiểm tra độ khít sát độ vững ổn và chỉnh sửa lại nếu cần thiết. Sau đó, gắn kết cùi và mão răng bằng keo dán nha khoa chuyên dụng.

Lựa chọn mão răng sứ tốt nhất?

Các dòng răng sứ được phổ biến hiện nay chia thành 2 loại cơ bản: răng sứ kim loại và răng sứ không kim loại (răng toàn sứ ).

Răng sứ có cấu tạo gồm phần khung sườn và lớp sứ phủ bên ngoài. Răng sứ kim loại có cấu tạo khung sườn kim loại bên trong và phủ một lớp sứ thẩm mỹ bên ngoài. Hợp chất kim loại thường được sử dụng là: Niken-Crome, Crome-Coban, Titan, vàng…Răng toàn sứ là dòng răng 100% được chế taọ từ sứ tinh khiết.

Các chuyên gia nha khoa khuyên dùng sử dụng dòng răng toàn sứ khi làm răng sứ. Bởi không mang bản chất kim loại nên răng toàn sứ có màu sắc đẹp tự nhiên, lành tính với cơ thể, bền chắc, tuổi thọ cao…Trong khi đó, dòng răng kim loại vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: màu kim loại bị ánh ra ngoài, răng kim loại nhạy cảm, sau khoảng 3-5 năm sử dụng, đường viền kim loại bị lộ ra ngoài, gây đen viền nướu.

Tuổi thọ của dòng răng toàn sứ có thể duy trì chất lượng hàng chục năm, thậm chí đến suốt đời nếu bạn có chế độ chăm sóc răng miệng tốt. Vì vậy, xu hướng hiện nay khách hàng thường lựa chọn làm mão răng toàn sứ cho phục hình của mình.

Làm mão răng là kỹ thuật tiên tiến bậc nhất có thể giúp bạn khắc phục chức năng ăn nhai cho răng cũ, vẫn đảm bảo độ thẩm mỹ như răng thật.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét