Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Làm răng sứ có đau không?

Câu hỏi:
Thưa bác sỹ, em đang có ý định làm răng sứ do hàm răng của em không được thẩm mỹ lắm do bị mẻ vỡ, nhưng không biết làm răng sứ có đau không? Mong bác sĩ tư vấn giúp ạ, cám ơn bác sĩ ( Hà My-Hải Dương)

Chi phí bọc răng sứ giá bao nhiêu tiền 2
làm răng sứ có đau không?


Chào bạn Hà My !

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “làm răng sứ có đau không” của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau.

Trước hết xin khẳng định với bạn bọc răng sứ chắc chắn sẽ có đau nhưng cảm giác đau nhức này sẽ không quá nhiều. Trên thực tế, khi làm răng sứ có đau không chủ yếu là ở công đoạn mài răng và do bác sỹ thiếu kinh nghiệm, thao tác không tốt.
Trước khi tiến hành bọc sứ thì thao tác đầu tiên mà nha sỹ cần thực hiện là mài răng. Đây là phương pháp dùng dụng cụ mài đi lớp men răng bên ngoài nhằm sửa soạn cho phần mão sứ chụp bên ngoài không bị cong vênh lệch. Tuy nhiên, một điều cần lưu ý ở đây là tỉ lệ mài răng không được quá nhiều tránh tình trạng đau nhức về sau do răng bị xâm lấn nhiều.

Làm răng sứ có đau không?

Trước kia với kỹ thuật mài răng không tốt thì có thể gây ê buốt nhiều cho bệnh nhân nhưng hiện nay với sự hỗ trợ của máy mài linh hoạt thì việc mài răng diễn ra hết sức nhanh chóng, chính xác, đường mài răng sắc nét nên hạn chế được cảm giác đau nhức tối đa.

Ngoài ra, khi có sự hỗ trợ của thuốc tê tốt thì thao tác mài răng không còn là nỗi ám ảnh của bệnh nhân nữa. Thời gian gây tê có thể kéo dài được 2-3 tiếng, sau đó bệnh nhân có thể cảm thấy hơi ê một chút ở chỗ răng vừa mài, tuy nhiên cảm giác này không nhiều và không kéo dài nên bạn có thể yên tâm. Chỉ với những người răng quá nhạy cảm thì nha sỹ sẽ kê thuốc giảm đau loại nhẹ cho bệnh nhân sử dụng trong vòng 1-2 ngày.

Cũng có trường hợp do thao tác lắp mão sứ của nha sỹ không tốt, có thể gây cảm giác hơi khó chịu một chút. Do đó, để loại bỏ hoàn toàn những nguy cơ biến chứng sau khi mài răng và làm răng sứ, tốt nhất bạn nên lựa chọn địa chỉ làm răng giả uy tín ở Sài Gòn.

Với thiết bị tiên tiến, máy mài răng linh hoạt cùng hệ thống thiết kế răng sứ trên máy tính CAD/CAM, camera siêu dẫn truyền, cảm giác đau nhức sẽ được khắc phục, răng sứ được chế tạo chuẩn xác 100% và sát khít viền nướu.

Bạn nên lựa chọn cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện làm răng sứ nhé, như vậy bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề làm răng sứ có đau không nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét