Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Cách mài cùi răng sứ đúng cách, theo tiêu chuẩn an toàn


Mài cùi răng sứ là kỹ thuật hỗ trợ trước khi tiến hành bọc sứ cho răng. Tùy vào từng trường hợp bác sĩ sẽ có những cách mài cùi răng sứ khác nhau. Nếu bạn đang có ý định bọc sứ cho răng thì hãy theo dõi bài viết sau đây nhé.

cách mài cùi răng sứ cho từng trường hợp
cách mài cùi răng sứ cho từng trường hợp
Mài cùi răng là kỹ thuật hỗ trợ các biện pháp khác để khắc phục khá nhiều trường hợp về răng miệng như hô, vẩu, mẻ răng, răng gãy ngang…trong đó có hai phương pháp chính cần mài răng là bọc răng sứ và làm cầu răng.

Cách mài cùi răng sứ khi bọc sứ cho răng
Đối với trường hợp hô vẩu, đặc biệt là hô răng cửa nếu áp dụng phương pháp bọc sứ để phục hồi thì bắt buộc phải trải qua giai đoạn mài răng. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng cho trường hợp hô vẩu nhẹ.

Cách mài cùi răng sứ khi bọc sứ cho răng
Để cả thiện tình trạng răng to và dài (hay bắt gặp ở răng cửa) thì cách tốt nhất đó chính là mài răng. Mài răng sẽ giúp cho răng trở nên nhỏ hơn và cân chỉnh tỉ lệ với những chiếc răng khác để hàm răng đều và đẹp. Sau khi mài cùi răng xong, sẽ tiến hành bọc mão răng sứ, tạo lớp men răng giả để bảo vệ ngà răng khỏi các tác động bên ngoài, hạn chế tình trạng ê buốt sau khi mài răng.

Đối với trường hợp răng bị mẻ, bị gãy mà còn thân răng thì sẽ tiến hành mài thân răng thành cùi răng để bọc răng sứ.


Cách mài cùi răng sứ khi làm cầu răng
Đối với với phương pháp làm cầu răng, thay vì chỉ mài một răng như bọc răng sứ thì ở đây sẽ mài đến hai cùi răng để làm trụ, bắt nhịp cầu ba chân răng tạo thế răng vững chắc. Phương pháp này áp dụng cho trường hợp mất răng, hoặc răng bị gãy mất chân răng.Cách mài cùi răng sứ khi làm cầu răng

Nhìn chung, cách mài cùi răng sứ khá giống nhau, tùy thuộc vào vào tình trạng của răng sẽ mài ít hoặc mài nhiều. Tuy nhiên, quá trình xâm lấn ít nhiều làm tổn thương đến răng, ảnh hưởng đến răng sau này.

Cách mài cùi răng sứ an toàn, tránh biến chứng
Như đã nói, mài răng là phương pháp xâm lấn răng, ít nhiều gây tổn thương cho răng khỏe mạnh, chính vì thế nên đây là kỹ thuật vô cùng phức tạp, đòi hỏi tay nghề của y bác sĩ khá cao, đồng thời thiết bị công nghệ phụ trợ phải thật tiên tiến. Cách mài cùi răng sứ đúng cách phải tuân thủ theo các tiêu chí sau:

– Đảm bảo đúng tỷ lệ

Trong cùng một hệ răng, các răng khác nhau sẽ có tỷ lệ mài được quy định khác nhau. Đối với răng mặt và răng cửa, tỷ lệ mài cổ răng nằm trong khoảng cho phép từ 0,6mm đến 1mm, thân răng từ 1mm đến 1,5mm, cạnh cắn từ 1,2mm đến 2mm.

– Góc điều chỉnh phù hợp

Thông thường, răng sẽ được mài cả 5 mặt và tốt nhất là nên được mài theo phương thẳng đứng để khi bọc răng sứ vào sẽ có độ bám chắc nhất định, không bị chênh, lệch, nhấp nhô hoặc bất cứ một sai khác nào.

Trước đây, khi mài răng sứ chưa được áp dụng công nghệ tiên tiến hỗ trợ nên làm cho người điều trị cảm thấy ê buốt sau khi điều trị. Nhưng ngày nay, với sự phát triển của công nghệ thì quá trình mài răng không hề đau đớn và ê buốt như trước đây mà còn diễn ra nhanh chóng.

Với công nghệ mài cùi mài răng bậc nhất hiện nay, Nha Khoa KIM sẽ đảm bảo an toàn cho người điều trị, hoàn toàn không ê buốt lại nhanh chóng, chính xác đến từ milimet.

Hệ thống CAD/CAM phân tích, đối chiếu từ mẫu răng thật để từ đó đưa ra chính xác tỷ lệ mài răng cho từng trường hợp cụ thể. Đảm bảo vừa khít với mão răng sứ, tái tạo lại răng một cách chuẩn xác như răng thật về hình dáng, màu sắc và kích thước.

Mọi thắc mắc về vấn đề "cách mài cùi răng sứ" bạn có thể đến gặp trực tiếp bác sĩ nha khoa Kim để được tư vấn một cách chính xác nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét