Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Bọc mão răng sứ cho răng bị vỡ lớn

Câu hỏi:
Chào bác sĩ, hiện răng em bị vỡ một mảng lớn nên em rất ngại mỗi khi cười hay nói chuyện, em đang có ý định bọc mão răng để trông thẩm mỹ hơn nhưng em sợ sẽ đau, mong bác sĩ tư vấn giúp em trường hợp này. Cám ơn bác sĩ rất nhiều! (Hoàng Trung-Bình Dương)

Trả lời :

Chào bạn Hoàng Trung! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ thắc mắc cho chúng tôi về vấn đề bọc mão răng sứ có đau không. Ngay bây giờ, chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn một cách chi tiết nhất:
bọc mão răng có đau không
bọc mão răng có đau không



Bọc mão răng sứ có đau không? Có nên bọc răng sứ không?
Bọc mão răng sứ có đau không?

Bọc mão răng sứ là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ nhanh chóng mà rất hiệu quả. Cách này được tiến hành bằng cách mài cùi răng thật với một tỉ lệ nhất định sao cho mão sứ có thể chụp lên trên mà không bị cộm cắn, kênh lệch. Răng sứ được chế tạo với hình thể và hình dáng tương đương như răng thật nên cho hiệu quả thẩm mỹ rất cao.

Tuy nhiên, phương pháp làm răng sứ thẩm mỹ này bắt buộc phải thực hiện thao tác mài răng. Đây chính là mối lo ngại lớn nhất và cũng là duy nhất của nhiều người khi không biết bọc mão răng sứ có đau không. Thực tế là toàn bộ quá trình mài răng, nha sỹ cũng đã gây tê cục bộ trước đó cho bệnh nhân nên người bệnh hoàn toàn không có cảm giác đau đớn trong khi thực hiện thao tác này. Có chăng thì chỉ là một chút cảm giác hơi ê nhức sau khi thuốc tê đã hết tác dụng nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng vì giai đoạn này sẽ nhanh chóng qua đi.

Có nên bọc mão răng sứ không?

Vấn đề bọc mão răng sứ có đau không đã được nha sỹ giải thích rõ ràng ở trên, chính vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn dịch vụ làm răng sứ thẩm mỹ. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn còn băn khoăn không biết có nên bọc mão răng sứ không thì có thể xem xét đến một số ưu nhược điểm sau của phương pháp này:

§ Ưu điểm:

- Tính thẩm mỹ cao vì răng sứ có màu sắc và hình thể như răng thật

- Đảm bảo chức năng ăn nhai và khả năng cảm biến thực ăn tốt

- Thời gian phục hình răng nhanh chóng, vì trong một thời gian ngắn, bạn sẽ sở hữu ngay một hàm răng sáng bóng, đều đẹp tự nhiên.

§ Nhược điểm:

- Bắt buộc phải mài răng, đây có thể coi là nhược điểm duy nhất của phương pháp này. Tuy nhiên, hiện nay, khuyết điểm này gần như có thể khắc phục.

Thứ nhất là như đã nói ở trên, trước khi tiến hành mài răng, nha sỹ sẽ gây tê cục bộ nên người bệnh sẽ hoàn toàn không cảm thấy đau đớn. Thứ hai là để giảm thiểu những ảnh hưởng gây hại của thao tác mài răng thì còn phải phụ thuộc vào chính bệnh nhân. Trước khi bọc chụp răng sứ, người bệnh phải sáng suốt lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín.

Chỉ tại những nơi này mới có nha sỹ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, tính toán được phần men răng cần mài sao cho đạt tính thẩm mỹ cao mà vẫn không xâm lấn quá nhiều vào mô răng. Bên cạnh đó, các máy móc thiết bị tại đây cũng được đầu tư kỹ càng để mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Hãy lựa chọn cho mình nha khoa uy tín để thực hiện bọc mão răng sứ, như vậy bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề bọc mão răng có đau không nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét