Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Mài răng có ảnh hưởng sức khỏe không? Chuyên gia giải đáp

Nhu cầu thẩm mỹ ngày càng được mọi người quan tâm chú ý hơn. Kéo theo đó là sự phát triển vượt bậc của kỹ thuật bọc răng sứ. Tuy nhiên, trước khi bọc sứ cho răng thường phải mài răng để hỗ trợ. Vấn đề mài răng có ảnh hưởng gì không là nỗi băn khoăn của rất nhiều khách hàng đến bọc sứ. Nỗi lo lắng trên sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Mài răng bọc sứ có đau không?

Mài răng bọc sứ có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ không?
Mài răng có ảnh hưởng gì không sẽ phụ thuộc rất lớn đến tay nghề và công nghệ áp dụng để thực hiện mài răng như thế nào. Với những trường hợp bị bác sĩ mài răng quá sâu, sẽ ảnh hưởng đến lớp ngà, và gây ê buốt răng sau này.

Răng sứ sau khi được thực hiện phải đảm bảo giống như răng thật cả về chức năng và thẩm mỹ, trong đó yếu tố chức năng ăn nhai được bác sĩ đặt lên hàng đầu. Cụ thể là răng sứ sau khi làm xong phải ăn nhai được như răng thật, có cảm giác thoải mái hoàn toàn như răng thật, không bị cấn cộm hay khó chịu sau khi điều trị. Độ bền của răng sứ phụ thuộc vào chất lượng cùi răng (răng thật được mài nhỏ đi) và mão răng sứ lựa chọn trong quá trình điều trị.


Mài răng bọc sứ có đau không?
Để mài cùi răng, bác sỹ sẽ dùng thiết bị mài cùi chuyên dụng để làm nhỏ cùi và tạo hình với các đường mài, góc điều chỉnh phù hợp sao cho có thể lưu giữ được thân răng sứ bền chắc nhất. Quá trình này sẽ khiến cho người mài răng bị đau. Cảm giác này có thể kéo dài trong một khoảng thời gian nhất định và sẽ kết thúc vào các thời điểm khác nhau tùy ở từng người.

Hiện nay, tại nha khoa Kim, vấn đề mài răng bọc sứ có đau không không còn là nổi lo lắng lớn nữa. Khi thực hiện mài răng tại trung tâm nha khoa Kim, bạn sẽ được hỗ trợ gây tê tại chỗ trong quá trình mài cùi răng. Nhờ thế, trong khi mài răng, bạn sẽ hoàn toàn thoải mái, không thấy đau nhức khó chịu. Sau khi thực hiện mài cùi xong, bác sỹ sẽ có thể kê toa giảm đau cho bạn phòng trường hợp có thể sẽ bị đau trở lại. Cảm giác ê buốt chi lặp lại đôi chút sau khi thuốc tê tan hết, ăn nhai có thể duy trì bình thường. Vì vậy bạn sẽ không cần phải quá lo lắng về vấn đề mài răng bọc sứ có đau không.

Trên đây là những giải đáp về nỗi lo lắng mài răng có ảnh hưởng gì không, hy vọng sẽ giúp bạn yên tâm hơn để nhanh chóng tiến hành bọc sứ cho răng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét