Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Có nên bọc răng sứ Titan không?

CÂU HỎI:
Chào bác sỹ Kim! Tôi đang có nhu cầu bọc răng sứ và theo tìm hiểu thấy chi phí bọc răng sứ titan khá phù hợp với mình nhưng còn băn khoăn không biết độ bền răng sứ titan như thế nào. Mong bác sĩ tư vấn giúp, cám ơn bác sĩ!  (Bảo Toàn-tp.HCM)

TRẢ LỜI:

Thân chào bạn!

Rất cảm ơn bạn Bảo Toàn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “ Bọc răng sứ titan có độ bền như thế nào?” của bạn, nha khoa Kim chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:
1. Bọc răng sứ titan có tốt không – độ bền như thế nào?

Răng sứ titan là răng sứ có phần sườn làm bằng hợp kim vững chắc bao gồm Niken – Crom – Titan, có chứa khoảng 4-10 % là titanium, răng sứ được phủ men bên ngoài nên tính thẩm mỹ cao.

Bọc răng sứ titan có tốt không cần căn cứ vào đặc điểm của nó
Bọc răng sứ titan có tốt không cần căn cứ vào đặc điểm của nó

Để biết được răng sứ titan có tốt không, bạn cần căn cứ vào ưu, nhược điểm của chúng.

– Ưu điểm: Răng sứ titan có khả năng tương thích với cơ thể, với răng và nướu. Khả năng chịu lực của răng sứ lớn, gấp nhiều lần răng thật, đảm bảo khả năng ăn nhai hiệu quả và chỉ thua răng thật ở yếu tố sinh lý.

Tính thẩm mỹ của răng sứ titan cũng tương đối cao, lớp bên ngoài của răng sứ có màu sắc giống như răng thật, không hề có sự khác biệt quá nhiều. Nếu nhìn bằng mắt thường, bạn sẽ không hề nhận ra phần sườn kim loại bên trong.

– Nhược điểm: Để biết bọc răng sứ titan có tốt không, bạn cũng nên cân nhắc những nhược điểm của loại răng này. Sau một thời gian sử dụng, răng sứ sẽ có có thể bị đen viền nướu, màu đục và độ bóng không còn như ban đầu.

Bên cạnh đó, hiện tượng kích ứng nướu có thể xảy ra do thành phần kim loại trong răng sứ titan có thể bị oxy hóa dưới tác động của việc ăn uống, các thực phẩm, vi khuẩn trong khoang miệng. Chính vì những lý do trên mà thông thường, bệnh nhân sẽ phải phục hình lại sau khi sử dụng răng sứ thẩm mỹ titan.

– Độ bền của răng sứ titan có thể kéo dài 10 -15 năm, thậm chí là lâu hơn nếu được chăm sóc tốt, chú ý vệ sinh răng miệng, ăn uống hợp lý.

=>> Nếu cân nhắc cả về ưu điểm và nhược điểm thì có thể thấy rằng, răng sứ titan không phải là loại răng sứ tốt nhất. Tuy nhiên, với mức chi phí rẻ, vừa tầm với thu nhập của nhiều người thì chất lượng như vậy là hoàn toàn phù hợp, bạn có thể sử dụng loại răng này nếu như chưa đủ điều kiện để dùng răng sứ cao cấp.

2. Nên bọc răng sứ titan ở đâu tốt để đạt hiệu quả cao?

Những nhược điểm nêu trên của răng sứ titan mặc dù không thể khắc phục được hoàn toàn nhưng có thể hạn chế đến mức thấp nhất nếu như bạn làm răng tại một địa chỉ nha khoa uy tín.

Tại Nha khoa Kim, đội ngũ bác sĩ giỏi, dày dặn trong kinh nghiệm sẽ làm răng sứ titan đẹp tự nhiên nhất, răng được phục hình có tính thẩm mỹ cao, ôm sát viền nướu, không bị hở nên thức ăn không thể nhét vào các kẽ giữa cùi răng và chụp răng sứ titan, không bị thâm đen viền nướu, đảm bảo chức năng ăn nhai hiệu quả.

Trung tâm áp dụng công nghệ chế tạo răng sứ hiện đại nhất hiện nay là công nghệ 3D Cad/Cam với khả năng mô phỏng và chế tạo ra các mão răng sứ có tính thẩm mỹ cao, chính xác trong từng gỡ rãnh, kích thước …So với kỹ thuật thô sơ bằng tay trước đây trong labo, đây quả là công nghệ vượt trội hơn hẳn.

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ nha khoa Kim, hy vọng có thể giúp bạn thỏa những thắc mắc của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét