Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Độ bền răng sứ titan có cao không?


Câu hỏi:Chào bác sỹ Kim, hiện hàm răng của em bị vỡ mất 1 chiếc do té ngã, em đang có ý định chọn răng sứ titan để bọc sứ nhưng không biết độ bền của răng sứ titan như thế nào và răng sứ titan có dễ bị ố vàng hay không? Mong bác sĩ tư vấn giúp ạ, cám ơn bác sĩ rất nhiều! ( Dĩ Hiên-Đà Lạt)

Trả lời :


Răng sứ Titan có thể duy trì được độ bền cao nếu phục hình bằng công nghệ hiện đại


Chào bạn Dĩ Hiên!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Độ bền của răng sứ titan sử dụng được bao lâu” của bạn, Nha khoa Kim xin được giải đáp cụ thể như sau:

Với mức chi phí hạn chế thì răng sứ Titan sẽ là sự lựa chọn hợp lý. Răng sứ Titan thuộc răng sứ kim loại, khung sườn làm bằng hợp kim Niken-Crom-Titan, có chứa 4 -6 % Titanium và được phủ men sứ Ceramco3 bên ngoài. Răng sứ Titan có tính tương hợp sinh học cao, thích ứng với cơ thể diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn. Với hợp chất Titan giúp cho răng sứ trở nên nhẹ và bền chắc hơn, thích hợp với bọc răng hàm, chịu được các lực đè nén, lưc xoắn.


Độ bền của răng sứ titan sử dụng được bao lâu?

Xét về mặt chất liệu thì độ bền của răng sứ Titan được đánh giá là có tính bền vững gần như cao nhất. Thời gian tồn tại của Titan trong các môi trường khác nhau có thể kéo dài hành chục năm mà không thay đổi tính chất. Nhờ thế, khi kết hợp với chụp sứ bên ngoài, răng Titan trở nên rất bền chắc, đảm bảo ăn nhai tốt trong nhiều năm. Thông thường, độ bền của răng sứ Titan có thể kéo dài từ 10-15 năm mà vẫn duy trì ăn nhai bình thường, cũng có trường hợp tuổi thọ của răng sứ Titan có thể lâu hơn nữa nếu như biết cách chăm sóc răng miệng tốt.

Ngoài ra, răng sứ Titan được phủ lớp sứ trắng có màu giống như màu răng bên ngoài nên về mặt thẩm mỹ, so với những chiếc răng thật, không có sự chênh lệch quá lớn, răng Titan vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cao trên khuôn hàm. Với độ bền cao cùng mức chi phí hợp lý, răng sứ Titan là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người có mức thu nhập trung bình.

Với công nghệ bọc răng sứ tiên tiến, độ bền răng sứ Titan còn có thể được gia tăng và duy trì lâu hơn. Công nghệ mới giúp kỹ thuật viên răng sứ còn có thể tạo ra được những phục hình răng sứ cho răng hàm tương đồng tới tỷ lệ 100%.

Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về răng sứ titan, cũng như giúp bạn có câu trả lời cho mình về thắc mắc độ bền của răng sứ titan.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét