Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Răng cửa bị mọc thưa có cách gì khắc phục hiệu quả?

Cách khắc phục răng bị thưa nhanh chóng và hiệu quả là gì? Để khắc phục hiệu quả tình trạng răng thưa thì trước tiên cần phải xác định nguyên nhân răng thưa mới có thể áp dụng giải pháp khắc phục thích hợp.


Trạng thái răng cửa mọc thưa không chỉ gây mất thẫm mỹ mà còn tác động tới sức khỏe răng miệng khiến cho bạn dễ bị bận bịu thức ăn gây sâu răng, viêm nướu và những bệnh nha khoa khác. Hiện giờ, đã có phổ thông khoa học nha khoa văn minh được vận dụng để khắc phục hiện trạng răng cửa bị mọc thưa. Cùng chúng tôi tò mò về điều răng cửa bị mọc thưa phải khiến cho thế nào để nhân thức cách thức khắc phục trạng thái trên một phương pháp hiệu quả nhất.




1. Căn do khiến cho răng cửa bị mọc thưa

Răng cửa bị mọc thưa là do khoảng cách giữa các răng không đều, răng qua nhỏ dại so với cung hàm nên xuất hiện một khoảng trống nằm giữa các răng. Răng cửa mọc thưa, mọc sai lệch là do lề thói mút tay, đẩy lưỡi khi còn nhỏ của trẻ, răng mọc không đúng địa điểm, nhổ răng sữa quá sớm hoặc do răng có kích thước quá to hoặc quá nhỏ tuổi so với cung hàm…Hình như, răng cửa mọc thưa còn do yếu tố di truyền, ví như bác mẹ bị răng cửa mọc thưa thì con sẽ có nguy cơ răng cửa mọc thưa rất cao.


2. Răng cửa bị mọc thưa phải khiến thế nào ?

Để giải quyết trạng thái răng cửa mọc thưa, bạn nên đến hạ tầng nha khoa để BS rà soát trạng thái răng và tư vấn cho bạn phương pháp vấn đề chỉnh có lí. Chung, răng cửa bị mọc thưa được nhân tố chỉnh bằng một trong những bí quyết sau đây:

Bọc răng sứ. Đây là một hình thức hiệu quả để khắc phục tình trang răng cửa bị mọc thưa ở dạng nhẹ. Khi bọc răng sứ cho răng cửa mọc thưa, BS sẽ tiến hành rà soát hiện trạng răng, xác định địa điểm răng thưa và đo kích thước để chế tạo răng sứ phù hợp với răng của bạn. Để bọc răng sứ cho răng cửa mọc thưa thì BS sẽ phải mài gầy hai chiếc răng cửa của bạn đi rồi mới chụp răng sứ tham gia để khiến răng đều và đẹp hơn. Tùy tham gia kỹ năng kinh tế mà bạn có thể lựa chọn loại răng sứ thích hợp với mình. Mỗi loại răng sứ có những ưu thiếu sót không giống nhau vì thế bạn nên tới hạ tầng nha khoa uy tín để BS giải đáp cho bạn phương pháp bọc răng sứ tốt nhất.

Niềng răng cửa bị mọc thưa. Để điều chỉnh răng cửa bị mọc thưa, bạn có thể sử dụng chế độ niềng răng. Khi niềng răng, lực kéo của dây cung để kéo các răng sát vào nhau giúp yếu tố chỉnh răng cửa mọc thưa. Với qui định này, tùy tham gia trạng thái răng thưa của mỗi người mà thời điểm niềng răng sẽ khác biệt. Bình thường, thời điểm niềng răng cửa bị mọc thưa khoảng từ 18 tới 24 tháng. Khi niềng răng cửa mọc thưa không chỉ giúp răng mọc đều hơn mà còn giúp vấn đề chỉnh khớp cắn giữa nhị hàm để khớp với nhau.


Tốt nhất bạn nên dành chút thời gian quý báu đến nha khoa uy tín để được bác sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng để đưa ra giải pháp khắc phục thích hợp nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét