Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Tháo niềng răng có đau không?

Niềng răng là một quá trình điều trị lâu dài và phức tạp. Sau khi hết thời gian niềng răng là đến lúc tháo niềng, lúc này có nhiều câu hỏi được đặt ra như tháo niềng răng có đau không?

Tháo niềng răng có đau không?
Trải qua cả quá trình niềng răng đồng nghĩa với việc bạn đã rất kiên trì và phải bỏ ra nhiều công sức. Trước hết, bạn không có gì phải sợ sệt khi tháo niềng, bởi đơn giản tháo niềng răng chỉ là việc bác sĩ gỡ bỏ những chiếc mắc cài, dây cung ra khỏi răng của bạn mà không hề làm tổn hại gì đến răng hay các bộ phận xung quanh.
Nếu đang điều trị tại Nha khoa Kim thì việc tháo niềng răng có đau không bạn không phải lo nghĩ gì nhé. Với kinh nghiệm cũng như tay nghề của các bác sĩ tại nha khoa thì sẽ hoàn toàn không gây đau nhức. Xem thêm: niềng răng invisalign ở đâu tại Sài Gòn
Thời gian tháo niềng răng dao động trong khoảng 45 – 60 phút tùy vào từng trường hợp, bác sĩ sẽ dùng dụng cụ chuyên dụng để tháo gỡ từng chiếc mắc cài, bạn sẽ chỉ cảm thấy hơi ê răng như khi mới đeo niềng răng thôi, bởi khi này nền răng vẫn yếu, những chiếc răng chưa ổn định.

Cần lưu ý gì sau khi tháo niềng răng?
Ngoài lo nghĩ tháo niềng răng có đau không thì lưu ý chăm sóc răng miệng sau khi tháo niềng cũng là điều bạn nên chú ý. Bởi phải mất rất nhiều thời gian và công sức của cả bệnh nhân lẫn bác sĩ thì hàm răng của bạn mới đẹp như hiện nay.
Sau khi tháo niềng răng, bạn cần đeo hàm duy trì trong một thời gian để răng và xương hàm ổn định, thời gian đeo hàm duy trì ít nhất 18h/ngày, sau đó sẽ giảm dần. Hàm duy trì có tác dụng tránh làm răng tái xô lệch trở lại. Vì thế bạn cần nghiêm túc thực hiện theo lời dặn dò của bác sĩ nếu không hàm răng sẽ có nguy cơ tái xô lệch bất kỳ lúc nào, khi đó vừa tốn công sức lại vừa tốn tiền bạc.
Kèm vào đó, sau khi biết tháo niềng răng có đau không là những lưu ý sau khi tháo niềng răng như sau:
+ Học từ bỏ những thói quen xấu như nghiến răng, đẩy lưỡi, thở bằng miệng…
+ Tái khám định kỳ khoảng 2 lần/ năm để kiểm tra hàm răng sau khi niềng, đồng thời kiểm tra sức khỏe răng miệng và lấy cao răng định kỳ.
+ Nếu nhận thấy bất kỳ sự dịch chuyển nào cần đến ngay nha khoa để bác sĩ tìm hướng khắc phục.
+ Chăm sóc răng miệng đúng cách: chải răng 2 lần/ ngày, sử dụng chỉ nha khoa, nước súc miệng giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh lý.

Để có thể giúp hiểu thêm về tháo niềng răng có đau không? cùng nhiều thắc mắc khác. Bạn có thể liên hệ số hotline 19006899 hay trực tiếp đến nha Khoa Kim theo Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM để hỗ trợ.

Nguồn: http://benhvienniengrang.com/chi-phi-chinh-rang-cho-tre-em-bao-nhieu-tien/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét