Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Răng khôn tự rụng đúng hay sai?

Răng khôn là chiếc răng vĩnh viễn mọc cuối cùng trên cung hàm. Nếu những chiếc răng sữa khi đến một độ tuổi nhất định nó sẽ tự rụng để nhường chỗ cho chiếc răng vĩnh viễn thì chiếc răng vĩnh viễn khi mọc lên nó sẽ tồn tại cho đến cuối đời. Vì vậy răng khôn tự rụng là thông tin không chính xác.

→ Tìm hiểu thêm "Nhổ răng khi nào lành hẳn?": http://nhorangkhon.net/nho-rang-khi-nao-lanh-han/



Răng khôn tự rụng đúng hay sai?

Nói như thế không có nghĩa là răng vĩnh viễn có thể tồn tại mãi mãi trên cung hàm mà những chiếc răng này cũng sẽ rụng đi khi tuổi cao. Thời gian rụng răng vĩnh viễn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Răng khôn cũng có thể tự rụng nhưng khi đó thì trên cung hàm bạn cũng chẳng còn chiếc răng nào nữa.

Bạn Hà Trung thân mến! Đối với chiếc răng khôn bị sâu của bạn thì bạn đừng nên trông chờ răng khôn tự rụng mà phải tác động để nhổ chiếc răng bệnh lý này ra khỏi cung hàm, bảo vệ cho sức khỏe của mình.

Khi bị sâu răng, nếu không được điều trị thì dẫn đến viêm tủy, nhiễm trùng tủy và nặng hơn nữa là nhiễm trùng máu nguy hiểm đến tính mạng. Với những chiếc răng thông thường khác, khi bị sâu răng sẽ được điều trị theo hướng bảo tồn tối đa nhưng chiếc răng khôn thì thường được chuyên gia nha khoa khuyên loại bỏ. Bởi việc thiếu vắng chiếc răng khôn trên cung hàm không ảnh hưởng đến chức năng của hàm răng mà còn phòng ngừa những bệnh lý răng miệng khác.

→ Tìm hiểu thêm "Nhổ răng khi đang cho con bú có được không?": http://nhorangkhon.net/nho-rang-khi-dang-cho-con-bu/

Hiện nay, nhổ răng khôn tại những trung tâm nha khoa uy tín như Nha khoa KIM đều ứng dụng công nghệ nhổ răngan toàn, nhẹ nhàng mang lại cảm giác êm ái nhất cho bạn. Tại Nha khoa KIM, chúng tôi còn cam kết nhổ răng khôn sẽ hoàn toàn không đau nhức, bởi:

 Nha khoa KIM sử dụng máy nhổ răng siêu âm piezotome: Thiết bị này được thiết kế nhỏ gọn với đầu dao siêu âm sắc bén giúp loại bỏ các tổ chức xung quanh răng để lấy răng ra một cách nhanh chóng. Nhờ vậy mà tiểu phẫu nhổ răng khôn hạn chế xâm lấn, tổn thương mô mềm giúp người bệnh nhanh chóng lành thương.


“Răng khôn tự rụng” nhanh chóng khi được nhổ với máy siêu âm piezotome.

 Gây tê trước khi thực hiện: Mọi ca tiểu phẫu nhổ răng đều được gây tê cục bộ. Thuốc tê có tác dụng trong vòng 2 giờ do đó trong suốt thời gian thực hiện bạn sẽ không cảm thấy bất cứ cảm giác khó chịu nào.

 Được kê đơn thuốc giảm đau tại nhà: Trong vài ngày đầu sau nhổ răng, bạn sẽ có cảm giác đau nhẹ nhưng thuốc giảm đau sẽ ức chế được cơn đau và sau 3 ngày thì tình trạng viêm sưng và đau nhức sẽ tan biến.

Qua những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên thì chắc bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc “răng khôn tự rụng có đúng không”. Mọi băn khoăn về vấn đề này bạn có thể gửi câu hỏi cho chuyên mục giải đáp của Nha khoa KIM hoặc thông qua hotline 19006899 để được tư vấn tận tình hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét