Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Chế độ ăn uống hợp lý sau nhổ răng khôn


Sau khi nhổ răng khôn cần có chế độ ăn uống đúng cách để tránh ảnh hưởng đến vết thương. Dưới đây là thực đơn dinh dưỡng dành cho người vừa nhổ răng khôn.

Bạn đọc quan tâm


Răng sâu, răng khôn mọc lệch, răng hư tổn…đều là những vấn đề răng miệng cần được khắc phục ngay từ đầu nhằm ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm mô nướu và ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Và biện pháp được nhiều người lựa chọn hàng đầu hiện nay là nhổ răng loại bỏ. Sau khi nhổ răng kiêng ăn những thực phẩm nào là vấn đề cần lưu ý.

Có người từng ví rằng răng khôn là răng mọc ngu nhất trong cung hàm. Răng khôn là thuật ngữ để chỉ những chiếc răng mọc sau cùng hay còn gọi là răng số 8. Răng khôn thường mọc trong độ tuổi từ 18 – 25 tuổi. Những phiền toái do răng khôn gây ra ảnh hưởng không ít đến chất lượng cuộc sống mỗi người. Đây cũng là chiếc răng gây tranh cãi có nên loại bỏ chúng hay không.

Răng khôn không còn là hiện tượng xa lạ đối với mỗi người, đến một độ tuổi nào đó những chiếc răng khôn sẽ theo đó và mọc lên. Đối với trường hợp răng khôn mọc thẳng thì không có vấn đề gì, nhưng chủ yếu răng khôn thường mọc lệch, mọc ngược hoặc mọc ngầm. Tình trạng này là do trên cung hàm không đủ chỗ cho chúng, vì vậy bằng mọi cách nào đó răng khôn sẽ mọc lên. Răng khôn không chỉ khiến người bệnh đau đớn, nóng sốt mà còn là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Do đó, loại bỏ những chiếc răng khôn mọc sai vị trí là cách an toàn để bảo vệ cung hàm bạn được khỏe mạnh.

Sau khi nhổ răng khôn cần kiêng ăn những gì?

Răng hàm bị lung lay

Đối với các bệnh lý, việc chăm sóc sau khi điều trị rất quan trọng và nhổ răng khôn cũng không ngoại lệ. Những lưu ý sau khi nhổ răng thường là yếu tố quyết định đến hiệu quả cũng như ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Việc làm sau khi nhổ răng khôn chính là thực hiện chế độ ăn uống khoa học, ngoài ra vệ sinh răng miệng cũng cần được đảm bảo đúng cách.

– Những thực phẩm sau khi nhổ răng có thể ăn được như: Các loại súp, tinh bột nghiền nát, trứng, sữa chua…và các thức ăn mềm. Nước uống như sinh tố, nước ép trái cây, rau củ quả chữa nhiều protein cũng nên tăng cường bổ sung vào thực đơn.

Cần có chế độ ăn uống hợp lý sau khi nhổ răng

– Những thực phẩm kiêng ăn sau khi nhổ răng như:

+ Đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh

+ Những thức ăn chứa nhiều dầu mỡ và gia vị hay đồ ăn quá cứng và dai.

+ Không ăn các thức ăn quá ngọt.

+ Không ăn các đồ ăn chiên như khoai tây chiên, bánh chiên…

+ Không uống các đồ uống có ga.

Ngoài ra, tránh ăn nhai ở vùng nhổ răng và từ bỏ thói quen khạc nhổ sau khi nhổ răng. Để vết thương chóng lành và giảm thiểu được những đau đớn sau khi nhổ răng thì bạn nên thực hiện chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng một cách khoa học.

Hy vọng với những thực đơn dinh dưỡng được chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn chăm sóc tốt cho vết thương của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét