Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Sau nhổ răng khôn nên làm gì để giảm đau?


Sau khi nhổ răng khôn sẽ để lại nhiều cơn đau nhức và ê buốt cho bệnh nhân. Vậy làm sao để giảm những cơn đau nhức đó sau khi nhổ răng khôn? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn giúp bạn.


Răng khôn là những chiếc răng nằm cuối cùng của mỗi bên hàm. Loại răng này thường được mọc là khi người ta ở độ trưởng thành, khoảng từ 17 đến 25.

Thông thường khi nhổ răng khôn sẽ có hiện đau nhức và chảy máu trong vài ngày đầu. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện ở những địa chỉ nha khoa uy tín, công nghệ hiện đại, trình độ tay nghề bác sĩ tốt thì đảm bảo sẽ rút ngắn được hiện tượng trên.

Ngoài ra, tình trạng đau nhức, sưng tấy sau khi nhổ răng khôn cũng tùy thuộc vào cơ địa của từng người nữa.

VẬY CÓ CÁCH NÀO GIẢM ĐAU KHI NHỔ RĂNG VÀ SAU KHI NHỔ KHÔNG?

Với sự phát triển vượt trội của ngành khoa học, đặc biệt là nha khoa đảm bảo sẽ có cách giảm đau ở cả trong và sau quá trình nhổ răng khôn.

+ Cách giảm đau khi nhổ răng khôn:

Trên thực tế, trước khi tiến hành nhổ răng bạn sẽ được thăm khám, kiểm tra và chụp X-quang chiếc răng khôn hiện tại như thế nào, vị trí và hình thức mọc, từ đó quá trình thao tác nhổ răng của bác sĩ cũng sẽ chuẩn xác và ít đau đớn cũng như sưng tấy về sau hơn.

Đặc biệt, khi tiến hành nhổ răng bác sĩ sẽ gây tê trước cho bạn nên việc cảm thấy đau đớn hay tê buốt là không có, vì vậy bạn đừng quá lo lắng.

Cách giảm đau sau khi nhổ răng khôn:

Đối với răng khôn thì sau khi nhổ xong khoảng hơn 2 tiếng thuốc tê sẽ hết. Như vậy khoảng 1 tiếng rưỡi sau nhổ là bạn có thể uống thuốc giảm đau trước do bác sĩ kê, vì phải mất 30 phút thuốc này mới bắt đầu phát huy tác dụng. Do đó, hiện tượng đau buốt khi nhổ xong răng cũng nhẹ nhàng và thoải mái hơn.

Ngoài ra, khi nhổ răng khôn xong bạn nên chú ý một số điều sau:

Trước tiên, bạn cần phải cắn chặt miếng gòn trong vòng 30 phút . Sau khi nhả gòn, máu có thể rỉ thêm trong vài giờ nữa nên bạn sẽ thay miếng khác cho đến khi cảm thấy máu đã ngưng hẳn.

Trong vòng 6 giờ sau khi nhổ răng bạn không được súc miệng, đặc biệt là bằng nước muối.

Trong vòng 1 ngày đầu sau khi nhổ răng, bạn không nên có tác động mạnh đến vị trí chiếc răng khôn mới nhổ. Làm sạch những chiếc răng khác một cách cẩn thận bằng bàn chải hay chỉ nha khoa như thông thường.

Đặc biệt, tránh thức ăn khó nhai trong vài ngày nên dùng thức ăn lỏng như cháo, uống nhiều nước để hàm răng đỡ phải làm việc và dễ tiêu hóa

Để giảm sưng nhanh, vào 2 ngày đầu sau khi nhổ răng thỉnh thoảng bạn hãy chườm lạnh bên ngoài vùng má, mỗi lần 15-20 phút. Những ngày kế đến bạn có thể chườm nóng.

Trên đây là những chia sẻ về cách giảm đau sau nhổ răng khôn và những điều nên lưu ý sau khi nhổ răng, hãy thực hiện theo lời khuyên của chúng tôi để nhanh khỏe lại bạn nhé.

Bạn đọc quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét