Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Độ tuổi nào thì trồng răng implant được?

Là một trong những phương pháp thay thế răng bị mất hiệu quả trong nha khoa. Trồng răng Implant tuy là một phương pháp phục hồi răng mất tối ưu, được xem là phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng nhưng không phải ở bất kỳ độ tuổi nào cũng đều có thể dễ dàng thực hiện trồng răng Implant, cũng có một vài trường hợp chống chỉ định trồng răng.


Vậy bao nhiêu tuổi thì trồng răng Implant được? http://hoichinhnha.edu.vn/nieng-rang-co-chinh-ham-lech-duoc-khong.html



Trồng răng Implant là một phương pháp kỹ thuật phục sử dụng răng giả để phục hồi lại bất kỳ chiếc răng nào đã mất trước đó, bằng cách sử dụng trụ Implant cấy sâu vào bên trong xương hàm nơi răng mất để tạo chân răng và phía trên sẽ được phục hình răng sứ thay thế cho răng mất với đầy đủ tính thẩm mỹ cũng như chức năng của răng.

Thông thường, trồng răng Implant chỉ được bác sĩ cho phép thực hiện khi tình trạng của bệnh nhân phải đáp ứng đầy đủ những yêu cầu sau:

– Mức độ xương hàm và xương ổ răng phải đầy đủ, chiều cao và bề dày của xương phải đạt tiêu chuẩn để có thể đặt vừa trụ Implant. Nếu bệnh nhân không thể đáp ứng đủ mức độ xương thì bắt buộc phải thực hiện cấy ghép thêm xương hàm để đảm bảo quá trình trồng răng Implant được thuận lợi. http://hoichinhnha.edu.vn/rang-boc-su-thi-co-thao-duoc-khong.html

– Bệnh nhân không gặp phải bất cứ căn bệnh mãn tính nào, nếu có thì cần phải kiểm soát tốt tình trạng sức khỏe của mình trước khi thực hiền trồng răng, đặc biệt là những người bị bệnh tim thì cần phải thả lỏng tinh thần thoải mái nhất và không nên lo lắng.



– Nếu bệnh nhân gặp phải các bệnh lý về răng miệng thì cần được điều trị một cách triệt để, tình trạng răng miệng khỏe mạnh thì mới mang đến kết quả trồng răng Implant hiệu quả nhất.

– Những bệnh nhân nghiện chất kích thích như thuốc lá, rượu bia… thì cần phải loại bỏ trước và sau khi thực hiện trồng răng ít nhất khoảng 1 tuần để không gây ảnh hưởng đến chất lượng của việc cấy ghép Implant.

– Bệnh nhân phải đảm bảo đủ độ tuổi thực hiện trồng răng.

Mặc dù những yếu tố trên có thể được khắc phục bởi công nghệ hiện đại hoặc tính tự giác của mỗi người nhưng về độ tuổi để có thể thực hiện trồng răng thì vẫn phải đảm bảo đúng yêu cầu tuyệt đối, không nên thực hiện quá sớm để tránh gây tổn hại đến xương hàm của bệnh nhân. http://hoichinhnha.edu.vn/tong-hop-nhung-nguyen-nhan-rang-thua.html

Bao nhiêu tuổi thì trồng răng Implant được? Trồng răng khi mang thai có được không?

Phương pháp trồng răng Implant thường được bác sĩ chỉ định thực hiện khi bệnh nhân đã ở độ tuổi trưởng thành (tức là từ 18 tuổi trở lên). Vì nếu bệnh nhân ở dưới độ tuổi trưởng thành này, khi đó hệ thống phần xương hàm này vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển và vẫn chưa thể hoàn thiện hoàn toàn, mà trong khi phương pháp trồng răng Implant đòi hỏi kỹ thuật phải khoan vào xương hàm để đặt trụ Implant, điều này sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến hệ thống xương còn non nớt của bệnh nhân. Gây ra những hậu quả rất nghiêm trọng cho việc hình thành cấu trúc xương, ảnh hưởng rất lớn đến cấu trúc khuôn mặt, sự phát triển xương hàm của các em về sau này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét