Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Quy trình thực hiện tẩy trắng răng tại nhà


Nếu bạn đang tìm hiểu về quy trình thực hiện tẩy trắng răng tại nhà thì đừng nên bỏ qua bài viết này. Sau đây là những chia sẻ của chuyên gia về quy trình đúng chuẩn thực hiện tẩy trắng răng tại nhà hiệu quả.



1. Quy trình tẩy trắng răng tại nhà bằng thực phẩm

Vì có rất nhiều loại thực phẩm có thể áp dụng nên bạn cần cân nhắc tìm hiểu kỹ từng thành phần có trong các thực phẩm này đẻ sử dụng. Chỉ xin hướng dẫn bạn quy trình tẩy trắng tại nhà chung, khi sử dụng mỗi loại thực phẩm khác nhau bạn cần có sự “biến tấu” linh hoạt hơn.

Mỗi loại thực phẩm có một cách sự dụng cụ thể cần có sự thay đổi linh hoạt khi áp dụng

» Bước 1: Làm sạch răng thật kỹ, chờ cho răng tương đối khô.

» Bước 2: Chế biến các thực phẩm theo các cách riêng cho phù hợp, hoặc là cắt lát, hoặc nghiền,bào nhỏ, hoặc tạo dải dài để đưa lên mặt răng. Cần phủ đều thực phẩn trên toàn mặt răng, có thể dùng lực nếu cần hoặc chỉ cần chờ trong khoảng 5 – 10 phút. Không nên kéo dài thời gian này để tránh phản tác dụng.

» Bước 3: Làm sạch lại răng cho hết các mảng thực phẩm làm trắng ở trên răng. Lặp lại hàng ngày trong tuần để đạt được hiệu quả.

2. Quy trình tẩy trắng răng tại nhà bằng miếng dán

Đây là sản phẩm làm trắng răng tiện lợi có thể mua ở nhiều cơ sở. Nhưng lưu ý là nên mua sản phẩm chính hãng và có nồng độ thuốc an toàn. Với sản phẩm này, quy trình tẩy trắng tại nhà thực hiện qua các bước như sau:

Miếng dán trắng răng cần vừa vặn với kích cỡ răng

» Bước 1: Làm sạch răng miệng, dùng các dụng cụ như bông, máng hoặc gel chuyên dụng để cách ly môi và phủ nướu đảm bảo nếu có.

» Bước 2: Đưa miếng dán lên bề mặt răng sao cho mép miếng dán chạm đến chân răng ở sát viền nướu nhưng không nên để phủ qua các rìa nướu. Phần còn thừa của miếng dán có thể gập vào mặt trong của răng. Ẩn miếng dán xuống các kẽ răng để răng trắng đều. Duy trì như thế trong khoảng 30 phút, lặp lại hàng ngày trong suốt thời gian chỉ định trên bao bì sản phẩm, hoặc cho đến khi răng đã trắng vừa ý bạn.

» Bước 3: Rửa lại răng bằng nướu sạch, hoặc đánh răng bằng kém chống ê buốt vì trong những ngày này, răng sẽ nhạy cảm hơn bình thường.

Lưu ý quan trọng khi áp dụng quy trình tẩy trắng răng tại nhà là cần phải ngưng ngay khi cảm thấy răng ê buốt khó chịu. Đặc biệt không nên lạm dụng và cần kiêng những thực phẩm tạo màu răng trong và sau khi tẩy trắng.

3. Quy trình tẩy trắng răng tại nhà bằng bút tẩy

Bút tẩy trắng còn dễ sử dụng hơn miếng dán, tính chất cũng tương tự như miếng dán với các lưu ý như thế. Bạn có thể thực hiện như sau:

Sử dụng bút tẩy trắng răng không khó nhưng vẫn cần hết sức thận trọng

» Bước 1: Làm sạch răng là yêu cầu bắt buộc, sau đó nên cách ly môi nướu giống như dùng miếng dán.

» Bước 2: Dùng đầu bút đưa thuốc lên khắp bề mặt răng thật đều, tránh dùng bút chà xát mạnh, chỉ nên dùng lực nhẹ để tránh bào mòn và tổn thương men răng.

» Bước 3: Làm sạch lại bằng nước hoặc kem đánh răng chuyên dụng.

4. Quy trình tẩy trắng răng tại nhà bằng máng ngậm

Máng ngậm có quy trình tẩy trắng tại nhà tương đối phức tạp và cần thận trọng trong khi thực hiện.

Hướng dẫn quy trình tẩy trắng răng tại nhà hiệu quả

Máng ngậm trắng răng phải vừa khít với khuôn răng

» Bước 1: Bạn vẫn phải làm sạch răng kỹ lưỡng, bắt buộc phải dùng dụng cụ cách ly mô và gel bôi nướu.

» Bước 2: Đưa thuốc vào trong máng ngậm đề với lượng vừa đủ sao cho khi ngậm vào răng có thể ngập được toàn bộ thân răng. Sau đó, ngậm máng trong khoảng 30 phút, lặp lại hàng ngày trong khoảng 2 tuần hoặc theo chỉ định ở bao bì sản phẩm.

» Bước 3: Làm sạch lại bằng nước hoặc kem đánh răng chuyên dụng.

Lưu ý là khi tự mua máng ngậm nên chọn loại có kích cỡ vừa vặn với hàm răng và thuốc đi kèm có nồng độ an toàn, có các dụng cụ cách ly mô mềm càng tốt.

Bài viết liên quan



5. Chỉ thực hiện quy trình tẩy trắng tại nhà khi nào?

Với tất cả các sản phẩm tẩy trắng trên, chúng ta cần nhớ những nguyên tắc sau đây để có quy trình tẩy trắng tại nhà an toàn và hiệu quả, tránh ê buốt và những kích ứng ngoài ý muốn:

÷ Cần chắc chắn rằng hàm răng không mắc các bệnh lý như viêm nướu, sâu răng, mòn mặt nhai, mòn cổ răng, mẻ răng.

÷ Răng giả và răng nhiễm màu kháng sinh Tetracyline, Fluor cũng không có hy vọng tẩy trắng được.
÷ Đảm bảo chế độ kiêng giữ trong ăn uống thật đảm bảo.

÷ Chỉ tẩy trắng khi thật sự tự tin vào thao tác thực hiện của bản thân tại nhà.

Trường hợp không yên tâm với “tay nghề” của bản thân thì nên nhờ đến các bác sỹ chuyên khoa ở nha khoa uy tín.

Nếu có thể ứng dụng được công nghệ Laser Whitening để tẩy trắng răng . Vì công nghệ này chỉ dùng đến nồng độ thuốc dưới 10% nhưng vẫn hiều quả. Đó là nhờ sự hoạt hóa thuốc của bước sóng laser er nha khoa thế hệ mới. Cho nên hiệu quả trắng răng đều màu, bền lâu đạt được luôn đi đôi với yếu tố an toàn, không ê buốt.

*Tẩy trắng răng có đau không: http://benhvienranghammatsaigon.vn/tay-trang-rang-co-dau-khong.html<<

Cách hiệu quả để tẩy trắng răng vẫn là thực hiện bằng công nghệ hiện đại tại địa chỉ nha khoa uy tín.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét