Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

Bé 3 tuổi bị sâu răng phải làm sao ?

Mức độ canxi hóa của răng chưa hoàn thiện, lớp men răng sữa còn mỏng nên dễ bị vi khuẩn tấn công. Những bà mẹ ăn uống thiếu canxi khi mang thai thì sau này men răng của con cũng dễ bị yếu.


- Do bé sử dụng quá nhiều đồ ngọt. http://dieutrirangsau.com/cach-chua-sau-rang-tai-nha-an-toan/

- Do cha mẹ không biết cách chăm sóc răng cho bé.



- Ngoài ra, những yếu tố như bé bú bình, bé sinh mổ… cũng làm gia tăng tình trạng sâu răng sữa ở bé.
2. Hậu quả khi bé bị sâu răng sớm

- Nếu răng sữa bị sâu và rụng quá sớm thì sau này, răng trưởng thành của bé có thể bị mọc lệch lạc, gây xô hoặc nghiêng hàm.

- Ngoài ra, răng sữa cũng có tác dụng nhai thức ăn như răng vĩnh viễn. Nếu răng sữa bị rụng sớm, khả năng nghiền nát thức ăn bị hạn chế khiến bé tiêu hóa kém.

- Răng sữa cũng đóng vai trò trong việc giao tiếp, giúp bé phát ẩm chuẩn trong quá trình học nói.

3. Bé 3 tuổi bị sâu răng phải làm sao?

Dùng thuốc điều trị cho những trường hợp mới chớm sâu, chưa hình thành lỗ. Thuốc dùng thường là chấm vào chỗ bị sâu, đây là dung dịch có tính sát khuẩn. Phương pháp này chỉ dùng cho những chỗ sâu của răng nghiền phía sau vì dễ gây đổi màu men răng.
Biện pháp nạo bỏ phần răng bị sâu, áp dụng cho mọi lỗ sâu răng, nhất là lỗ sâu rộng, nhằm ngăn chặn sự phát triển tiếp theo của răng sâu. http://dieutrirangsau.com/chua-sau-rang-khi-dang-cho-con-bu/

Biện pháp tái khoáng phần bị sâu, dùng dung dịch gồm các chất cacium, phosphate, florinê đổ vào nơi răng bị sâu. Phương pháp này áp dụng cho trường hợp răng mới chớm sâu, có khả năng thu hẹp vùng có màu trắng vôi hoặc vùng đó ngừng phát triển. Đây là phương pháp tái khoáng đơn giản, hiệu quả, không đau và an toàn.
Hàn vá lỗ sâu là phương pháp thường nhật để chữa sâu răng, áp dụng đối với răng có khả năng định vị sau khi bị sâu. Khi hàn vá sử dụng chất liệu hàn vá vào chỗ khuyết của răng, khôi phục tính năng của răng, nhằm giữ được thẩm mỹ và chức năng cho hàm răng.

Ngoài ra bố mẹ cũng nên chú ý phòng ngừa sâu răng cho trẻ ngay từ đầu. Một số biện pháp phòng ngừa bệnh sâu răng cho trẻ bao gồm:

Trước hết phải vệ sinh rằng miệng sau khi ăn, trước khi đi ngủ. Hạn chế ăn thức ăn chứa nhiều đường. Trẻ em thời kỳ mọc răng, thay răng càng phải đặc biệt quan tâm đến hàm răng, như cho trẻ ăn đủ chất tạo răng, đánh răng và dạy cho trẻ biết đánh răng cho mình. Dùng kem đánh răng có chứa florine, có thể dùng thêm nước súc miệng, diệt khuẩn sau bữa ăn. Những phụ nữ mang thai cần bổ sung calcium để trẻ sinh ra không bị thiếu chất tạo răng. Mọi người cũng cần khám răng định kỳ 6 tháng/lần để kịp thời phát hiện những biến đổi của răng, có các biện pháp điều trị phù hợp. http://dieutrirangsau.com/cach-chua-sau-rang-cho-nguoi-lon/

Trên đây là những thông tin hữu ích mà chúng tôi cung cấp cho bạn về bé 3 tuổi bị sâu răng phải làm sao để không ảnh hưởng đến sức khoẻ. Tuy nhiên nếu bệnh sâu răng ở trẻ đã quá nặng thì tốt nhất bạn nên đưa bé đến trung tâm nha khoa uy tín để chữa trị, tại dây bác sĩ chuyên khoa sẽ có phương pháp phù hợp cho bé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét