Chủ Nhật, 3 tháng 9, 2017

Bọc răng sứ nào tốt?

Khi có ý định bọc răng sứ, bạn có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau như răng sứ kim loại, răng sứ Titan, răng sứ Cercon hay mặt dán sinh học,…Nhưng để đưa ra được quyết định chính xác, bạn hãy tìm hiểu kỹ đặc điểm của các loại răng sứ thông qua những kiến thức nha khoa dưới đây.

Răng sứ Titan được chế tạo từ hợp kim Niken-Crom-Titan (chứa khoảng 6% chất titanium) và bên ngoài được phủ lớp men sứ Ceramco 3. Răng sứ Titan hội tụ rất nhiều ưu điểm như: Duy trì độ bền dài lâu, chịu lực tốt và an toàn với cả bệnh nhân bị dị ứng với kim loại hay răng có cấu tạo buồng tủy lớn.

Xem thêm
http://chinhnhathammy.weebly.com/tin-tuc-nha-khoa/xuong-quai-ham-sexy-cua-dan-my-nam-kpop

Răng sứ có độ bền tương đương răng thật
Răng sứ toàn sứ Cercon

Răng sứ Cercon được chế tác từ sứ không kim loại, gồm lớp sườn bên trong là Zirconia và lớp sứ kép Cercon bọc bên ngoài. Nhờ cấu tạo kép gồm 2 lớp đặc biệt này, răng sứ Cercon đã khắc phục được hầu hết nhược điểm của răng sứ kim loại như dễ gây kích ứng, mất thẩm mỹ,…
Răng sứ Veneer



Mặt dán hay răng sứ Veneer còn gọi là Laminate sứ là kỹ thuật phục hình răng miệng khá phổ biến trên thế giới. Mặt dán sứ Veneer giúp thay thế men răng bằng cách dán vào bề mặt răng một vật liệu có bề dày chỉ 0.5 mm, khôi phục lớp men răng tự nhiên và nhanh chóng.

Mỗi loại răng sứ có những ưu điểm riêng. Để xác định được mẫu sứ phù hợp nhất với mình, bạn nên trao đổi trực tiếp với Bác sỹ nha khoa – họ sẽ tư vấn giúp chúng ta nhé!
Cách chăm sóc răng sứ như thế nào?

Khi mới vừa gắn răng sứ, thì ở vùng nướu sẽ hơi bị tái và hơi tức ở hai bên răng, cảm giác đó sẽ giảm sau vài giờ. Hiện tượng bị ê buốt răng có thể xảy ra là chuyện bình thường, vì có sự kích thích giữa vật liệu gắn với ngà răng, sau 24 giờ cảm giác đó sẽ khỏi hẳn.

Thực hiện chế độ vệ sinh khoa học

Đánh răng sau khi ăn xong, buổi tối trước khi đi ngủ và sáng sau khi thức dậy để loại bỏ các mảng bám kết hợp với việc sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng sau khi ăn là cần thiết. Vệ sinh răng miệng đúng cách sẽ giúp bảo vệ răng khỏi các vấn đề về răng miệng .

Bạn nên đi kiểm tra răng định kỳ 6 tháng một lần để bác sỹ có thể kiểm tra tình hình sức khỏe răng miệng như thế nào. Bên cạnh đó, bác sỹ sẽ kiểm tra xem mão sứ có ôm sát vào cùi răng hay không, viền nướu quanh răng có bị viêm nướu không,…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét