Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

Uống thuốc gì khi bị viêm lợi trùm

Để có thể xác định được viêm lợi trùm uống thuốc gì đem lại hiệu quả tốt nhất thì bạn cần phải hiểu rõ bệnh viêm trùng lợi là gì và triệu chứng của căn bệnh.


Theo các chuyên gia nha khoa thì viêm trùng lợi là tình trạng phần lợi phía trong bao trùm lên bề mặt của chiếc răng khôn và ngăn chặn không cho răng mọc lên một cách bình thường. Chính vì vậy mà làm răng bị mắc kẹt lại và gây nên những cơn đau cho người bệnh.

Xem thêm
http://caygheprangimplant.weebly.com/dich-vu-nha-khoa/thuc-hu-chuyen-sao-viet-choi-bo-viec-da-qua-tham-my

Một số triệu chứng của bệnh viêm trùng lợi bạn nên chú ý:

+ Triệu chứng đầu tiên đó là sẽ có 1 phần lợi bị sưng phồng lên, có màu đỏ và gây ra cảm giác đau đớn, còn có một số trường hợp lợi bị chảy dịch mủ ra khi lấy tay ấn vào nó.



+ Viêm trùm lợi khiến cho bạn gặp khó khăn khi há miệng ra, nhất là trong quá trình ăn uống và giao tiếp hàng ngày.

+ Viêm trùng lợi ở trường hợp nặng quá sẽ khiến cho người bệnh bị sốt, cảm giác khó chịu và vô cùng mệt mỏi, đặc biệt còn gây nổi hạch ở cổ.

+ Căn bệnh này sẽ thường xuyên lặp đi lặp lại trong một thời gian dài nếu như không có cách điều trị triệt để

Vậy bệnh viêm lợi trùm uống thuốc gì để đem lại hiệu quả điều trị tốt nhất mỗi khi cơn đau phát tác?

Viêm lợi trùm uống thuốc gì đem lại hiệu quả tốt nhất?

Để giúp giảm những cơn đau do viêm trùng lợi mang lại bạn có thể uống một số loại thuốc dưới đây khi có triệu chứng đau và hơi sưng:

+ Uống thuốc giảm đau: Nếu vùng bị viêm nhiễm đau quá bạn có thể uống một số loại thuốc giảm đau ít có tác dụng phụ để giảm bớt cơn đau, sau đó qua 1-2 ngày khi răng nhú hẳn ra ngoài thì sẽ hết đau.

+ Uống thuốc kháng sinh chống viêm: uống kèm thuốc kháng sinh để có thể vừa có tác dụng giảm đau, vừa giúp cho phần viêm trùm lợi phát triển hơn, vừa giảm đau hạ sốt.


+ Không phải trường hợp viêm trùm lợi nào cũng có thể là giảm được tình trạng đau do mọc răng, những trường hợp bị viêm trùm lợi nặng, đã bị viêm nướu nặng thì không thể áp dụng cách tự uống thuốc được.

Để điều trị hiệu quả bệnh trùm lợi và tránh được các triệu chứng bệnh thì bệnh nhân cần tới nha khoa để được thăm khám, xác định rõ tình trạng bệnh. Điều trị bệnh trùm lợi phụ thuộc vào nhiều yếu tố, mức độ, tình trạng răng mọc, bệnh lý toàn thân của người bệnh…


Hầu hết các trường hợp bị viêm lợi trùm do đang mọc răng khôn đều được các bác sĩ chỉ định nhổ răng khôn để bệnh không hành hạ và đảm bảo sức khỏe cho bệnh nhân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét