Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Nhổ răng khôn khi nào thì hợp lý?


Thưa bác sĩ, hiện tại em đang có ý định nhổ răng khôn để khắc phục tình trạng đau nhức răng của mình. Nhưng còn hơi băn khoăn không biết trường hợp như em thì có nhất thiết nhổ bỏ hay không? Cám ơn bác sĩ. (Khả Ngân-Đà Nẵng).


nhổ răng khôn

nhổ răng khôn an toàn, không đau

TRẢ LỜI:

Chào bạn Khả Ngân !

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những thắc mắc của mình với nha khoa KIM, với câu hỏi “nhổ răng khôn cần khi nào?” chúng tôi xin được giải đáp ngắn gọn như sau:

1. Nhổ răng khôn khi nào là cần thiết?

Răng khôn ( răng khôn số 8) là chiếc răng hàm mọc ở trong cùng hàm răng. Răng thường mọc ở trong độ tuổi từ 18 – 25 tuổi, do là chiếc răng mọc cuối cùng nên có nhiều trường hợp không đủ chỗ để mọc nên răng khôn sẽ mọc ngầm hay mọc lệch khiến cho bạn gặp phải những cơn đau răng.

Đúng như những gì bạn Ngân nói thì răng khôn hầu như không có tác dụng gì mà ngược lại nếu răng khôn mọc ngầm, mọc lệch còn gây cho ta nhiều tác hại nghiêm trọng. Dễ thấy nhất là tình trạng đau nhức răng kéo dài dẫn đến sốt. Răng khôn còn gây ra các bệnh lý khác như sâu răng, viêm nướu và ảnh hưởng tới những chiếc răng xung quanh.


Trường hợp mọc răng khôn thẳng đúng vị trí sẽ không vấn đề gì, nhưng nếu răng mọc ngầm, mọc lệch thì hầu hết các trường hợp bác sĩ đều tư vấn nhổ răng khôn để tránh những hậu quả nghiêm trọng sau này.

Khi bạn Ngân đã có những triệu chứng đau nhức răng do mọc răng khôn thì chắc chắn chiếc răng khôn của bạn đã bị mọc lệch hay mọc ngầm. Bạn nên đến các cơ sở y tế tin tưởng để thăm khám và tư vấn nhổ bỏ răng.

2. Nhổ răng khôn được thực hiện như thế nào đảm bảo an toàn?

Nhổ răng khôn là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe răng miệng của bạn. Hầu hết những trường hợp nhổ răng khôn đều là các ca khó bởi răng khôn mọc sâu bên trong cung hàm gây khó khăn khi nhổ. Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm bên trong khiến cho bác sĩ phải chú ý để không làm ảnh hưởng đến chiếc răng số 7 liền kề.

Không phải trường hợp nào cũng có thể tiến hành nhổ răng khôn được. Các bác sĩ sẽ thăm khám trực tiếp cho bạn và chỉ định có thể tiến hành nhổ răng hay không.

Trước khi nhổ răng khôn bạn sẽ được bác sĩ thăm khám thật kỹ lưỡng

Nếu có thể nhổ răng luôn, đầu tiên các bác sĩ sẽ thực hiện hiện gây tê cục bộ tại khu vực xung quanh, một vài trường hợp bạn có thể được gây tê và gây mê để không cảm thấy đau đớn khi nhổ răng. Bằng các thiết bị nhổ răng chuyên dụng sẽ nhanh chóng lấy chiếc răng ra ngoài. Cuối cùng bạn cần nghe theo những lời dặn dò của bác sĩ để quá trình phục hồi nhanh chóng và an toàn.

Nha khoa KIM hiện là địa chỉ nhổ răng tại Việt Nam vô cùng uy tín để bạn có thể tin tưởng nhổ răng cũng như chăm sóc sức khỏe răng miệng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét