Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Cách nhận biết răng trưởng thành mọc lạc


Có rất nhiều khách hàng chưa thể phân biệt rõ ràng giữa răng trưởng thành mọc lạc với răng thừa. Vì thế bài viết này sẽ giúp bạn có thể phân biệt được rõ ràng hai trường hợp này.

Nhổ răng số 8 giá bao nhiêu


1. Phân biệt răng trưởng thành mọc lạc với răng thừa

Trước tiên hãy chắc chắn rằng số răng trên cung hàm của bạn đã đầy đủ hay còn khuyết thiếu vị trí nào không. Như thế mới có thể xác định được bước đầu chiếc răng “vô tổ chức” đó là răng trưởng thành mọc lạc hay là răng thừa.

Trường hợp răng trưởng thành mọc lạc

Bạn có thể lấy một mô hình răng chuẩn và so sánh với khuôn răng của bạn. Nến đếm vị trí răng từ nhóm răng trước đi vào, đừng quên so sánh về cả hình thể của răng để đảm bảo độ chính xác cao .

Nếu có đủ 2 răng cửa chính, 2 răng cửa phụ, 2 răng nanh, 4 răng tiền hàm và 4 răng hàm lớn thì có nghĩa bạn đã đủ răng trưởng thành. Chiếc răng kia là răng thừa.

Ngược lại, nếu bạn thiếu một trong số những vị trí răng trên đây thì có thể chiếc răng kia chính là răng bị thiếu. Song muốn khẳng định được chính xác đây có phải là răng trưởng thành hay không vẫn cần phải chụp phim để xem bên trong xương hàm có chiếc răng nào mọc ngầm hay không. Chỉ khi không có răng mọc ngầm trong xương gần vị trí được xác định là thiếu răng thì chiếc răng kia mới là răng trưởng thành mọc lạc.

2. Hướng hỗ trợ điều trị răng trưởng thành mọc lạc

Trường hợp là răng thừa thì rất dễ khắc phục, chỉ cần nhổ răng đi nếu răng gây vướng hoặc bị bệnh lý răng. Tuy nhiên, trước khi nhổ cần chắc chắn răng việc nhổ răng này sẽ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe răng miệng. Nếu răng không có ảnh hưởng gì thì có thể duy trì cũng không sao.

Nhưng nếu trường hợp là răng trưởng thành mọc lạc thì cần toán đến giải pháp đưa nó về vị trí vốn dĩ mà nó phải mọc lên. Giải pháp có thể thực hiện được điều này là niềng răng.

Công nghệ giúp di chuyển răng về vị trí đều đẹp, thẳng hàng, giúp khuôn răng thẩm mỹ và hài hòa với nhau. Quá trình di chuyển của răng thuận lợi, nhanh chóng nhờ sử dụng hệ thống mắc cài linh động số 1 hiện nay. Răng và xương hàm đạt được độ ổn định tương đối sau khi tháo mắc cài.

Đôi khi, để tạo hiệu quả cao hơn với những trường hợp phức tạp, bác sỹ sẽ linh động chỉ định thêm những khí cụ bổ trợ chẳng hạn như mini vit để kéo răng nhanh và chuẩn xác  theo mục đích hỗ trợ điều trị của bác sỹ và mong muốn của bệnh nhân.

Nhờ vậy mà hầu hết các ca hỗ trợ điều trị răng trưởng thành mọc lạc  thực hiện tại Trung tâm rất thành công, được khách hàng và bệnh nhân đánh giá cao.

Hy vọng sau bài viết này có thể giúp bạn dễ dàng nhận biết giữa răng trưởng thành mọc lạc và răng mọc thừa.

Bạn đọc quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét