Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

Bạn có bị nghiến răng (Bruxism) hay không ?

Nghiến răng (Bruxism) là một hiện tượng cắn, siết chặt hoặc nghiến chặt hai hàm răng lại với nhau đến mức phát ra những âm thanh mà người xung quanh có thể nghe được trong trạng thái vô thức khi ngủ của một người nào đó, cũng có số ít trường hợp nghiến răng lúc còn thức.


Bệnh nghiến răng thường xảy ra vào ban đêm khi đang ngủ. Vì vậy, thường khó khăn để tự chuẩn đoán bệnh nghiến răng. http://matdanrangsuveneer.com/phuong-phap-lam-khit-rang-thua-hieu-qua-nhat.html
Kiểm Tra Các Triệu Chứng Đầu Tiên Khi Bạn Thức Dậy



Nghiến răng thường xảy ra vào ban đêm, vì vậy bạn nên kiểm tra vào buổi sáng xem có bất kỳ triệu chứng nào không. Có thể là khó khăn để tìm ra rằng bạn mắc bệnh nghiến răng, dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy có thể bạn đang mắc phải chứng nghiến răng ban đêm mà không hay biết:

Đau đầu âm ỉ
Đau một bên hàm http://matdanrangsuveneer.com/cach-dieu-tri-rang-khon-moc-ngang-hieu-qua.html
Có thể nghe được những âm thanh mài răng giống như đang ngủ
Răng nhạy cảm với nhiệt, lạnh, hoặc ngay cả việc đánh răng
Viêm nướu (viêm lợi)
Những vết thương trên mặt trong của má (do cắn)

Hãy hỏi người thân yêu bên bạn

Nếu bạn ngủ cùng giường với người thân, chỉ cần yêu cầu họ nếu nghe thấy bất kỳ âm thanh gì bất thường như nghiến răng, hãy báo cho bạn ngay. Nếu nghi ngờ mắc phải bệnh này, có thể yêu cầu họ thức dậy sớm hơn bạn hay đi ngủ muộn hơn bạn để tìm cho ra những dấu hiệu nghiến răng.

Nếu bạn ngủ trên của riêng bạn, nhưng vẫn muốn xác nhận liệu rằng bạn có đang mài răng của chính mình mỗi đêm hay không, hãy thu âm 2 tiếng khi đang ngủ và khi tỉnh dậy kiểm tra đoạn ghi âm xem có bất cứ âm thanh mài nào không. http://matdanrangsuveneer.com/phuc-hinh-rang-ham-bi-mat-lam-nhu-nao.html

Hãy hỏi nha sĩ

Nếu bạn nghi ngờ rằng răng của bạn bị mài mỗi đêm, tham khảo ý kiến tư vấn của nha sĩ ngay để khắc phục. Nha sỹ sẽ kiểm tra miệng và hàm của bạn, phát hiện dấu hiệu của bệnh nghiến răng như đau hàm hoặc răng mòn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét